Lifestyle

ค้านสร้างคอนโดฯ บัง 'โบราณสถาน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : พิจารณาการก่อสร้างอาคารใกล้โบราณสถาน "ตำหนักปลายเนิน"

 

               ผอ.เขตคลองเตย แจง โครงการก่อสร้างคอนโด 36 ชั้น ติดพิพิธภัณฑ์ตำหนักปลายเนิน อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ยันเขตฯ ให้ข้อมูลในส่วนที่รับผิดชอบกับคณะกรรมการอีไอเอแล้ว

 

               นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวชี้แจงกรณีสื่อมวลชนเสนอข่าว ม.ร.ว.จักรรถ จิตรพงศ์ ทายาทในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร

 

               ขอให้สภากรุงเทพมหานคร ตรวจสอบโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ความสูง 36 ชั้น บนถนนพระราม 4 เขตคลองเตย ที่มีพื้นที่ติดต่อกับ พิพิธภัณฑ์ตำหนักปลายเนิน ซึ่งเป็นโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ของชาติ เนื่องจากสุ่มเสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง ทั้งยังไม่มีรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) พร้อมเรียกร้องให้สั่งยุติการก่อสร้าง 

 

               ทั้งนี้ การดำเนินการโครงการก่อสร้างอาคารดังกล่าว เป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งต้องผ่านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ก่อน จึงจะสามารถยื่นขออนุญาตก่อสร้างตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคารฯ

 

               อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาสำนักงานเขตคลองเตย ได้เข้าร่วมรับฟังในคณะกรรมการอีไอเอ เพื่อให้ข้อมูลในส่วนที่สำนักงานเขตรับผิดชอบ โดยเฉพาะในการดูแลรักษาที่สาธารณะและการกำหนดแนวเขต ซึ่งได้แจ้งในคณะกรรมการอีไอเอแล้ว

 

               ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ 

 

ค้านสร้างคอนโดฯ บัง 'โบราณสถาน'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ