Lifestyle

อนุมัติปรับขึ้นค่าใช้สถานที่รายเดือนแผงค้ากึ่งถาวร(จบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุมัติปรับขึ้นค่าใช้สถานที่รายเดือนแผงค้ากึ่งถาวรโครงเดิมตลาดนัดจตุจักร 2 (เมืองมีน) (จบ)

 

 

          4. การออกคำสั่งใหม่ให้ปรับร้านค้าละ 1,200 บาท ข้อหาขายสินค้าไม่ตรงประเภทกับที่แจ้ง
          กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ขอเรียนชี้แจงว่า ประเด็นที่กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดเมืองมีน (จตุจักร 2) ร้องเรียนว่า กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (จตุจักร 2) ได้ออกคำสั่งใหม่โดยปรับแผงค้าละ 1,200 บาท ข้อหาขายสินค้าไม่ตรงประเภทกับที่แจ้ง และขอให้กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานครนำไปพิจารณาแก้ไขด่วนนั้น

 

 

          กรณีดังกล่าวกองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ขอเรียนว่าคณะกรรมการควบคุมการจัดตลาดนัดกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศ เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงประเภทสินค้าเป็นการชั่วคราวภายในตลาดนัดเมืองมีน ลงวันที่ 20 มิถุนายน 2561 โดยให้ผู้ค้าที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนแปลงประเภทสินค้า ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนแปลงประเภทสินค้าได้เป็นการชั่วคราว ครั้งละ 1 ปี แต่ไม่เกินวันสิ้นสุดของสัญญาให้สิทธินำสินค้ามาจำหน่ายในบริเวณตลาดนัดเมืองมีน และจัดเก็บค่าธรรมเนียมการอนุญาตเปลี่ยนแปลงประเภทสินค้าในอัตราแผงค้าละ 100 บาท/เดือน หรืออัตรา แผงค้า 1,200 บาท/ปี โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 แห่งระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการจัดแผงค้าในตลาดนัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2533 ซึ่งอำนาจในการกำหนดค่าธรรมเนียมตามระเบียบ


          ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดเมืองมีน (จตุจักร 2) กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานครจึงได้นำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเสนอคณะกรรมการควบคุมการจัดตลาดนัดกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณา ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ


          5.การปิดการจราจรบริเวณประตู 4 ด้านถนนสุวินทวงศ์
          กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ขอเรียนชี้แจงว่า ในการปิดประตู 4 ด้านถนน สุวินทวงศ์ สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีได้ประสานกับกองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีเป็นผู้ปิด ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีรถติดสะสมบนถนนสุวินทวงศ์เป็นจำนวนมาก จึงขอปิดประตู 4 เป็นช่วงๆ ประมาณ 5 นาที เพื่อให้การจราจรเกิดความคล่องตัวมากขึ้น สำหรับผู้ค้าและประชาชนให้นำรถเข้าทางด้านซอยจตุพรที่อยู่บริเวณซอยถัดไป โดยนำรถยนต์เข้าด้านประตู 1 ด้านถนนสีหบุรานุกิจ ซึ่งการปิดประตู 4 นั้น อาจทำให้ผู้ค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาดนัดเมืองมีนได้รับผลกระทบบ้าง แต่การดำเนินการของตำรวจจราจรเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น


          กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า ได้รับทราบถึงเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของผู้ค้าและประชาชนอย่างต่อเนื่อง และแก้ไขปัญหาของผู้ค้าและประชาชนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว มิได้เพิกเฉยแต่อย่างใดและมีการพัฒนาพื้นที่ของตลาดนัดเมืองมีนให้มีความสะดวก สะอาด และปลอดภัย สำหรับผู้ค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาดนัดเมืองมีนให้มีความมั่นใจมากขึ้น
นายศุภกร วีรสุวิภากร
ผู้อำนวยการตลาดนัด

 

........................................

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุมัติปรับขึ้นค่าใช้สถานที่รายเดือนแผงค้ากึ่งถาวร โครงเดิมตลาดนัดจตุจักร 2 (เมืองมีน) (1)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ