Lifestyle

เหรียญหลวงพ่ออินทร์' วัดสระสี่มุม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหรียญหลวงพ่ออินทร์' วัดสระสี่มุม 'เสื้อเกราะ แห่ง อ.กำแพงแสน'

 

          “ขอเดชะบารมีเป็นที่พึ่งที่ระลึก” คือ วลีอันศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงพ่ออินทร์ วัดสระสี่มุม อ.กำแพงแสน หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณของ จ.นครปฐม ที่ หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ให้ความเคารพนับถือมาก วัตถุมงคลของท่านมีพุทธคุณโดดเด่นด้านแคล้วคลาด คงกระพัน และเมตตามหานิยม จนมีการกล่าวขานกันว่า เปรียบดั่ง “เสื้อเกราะ แห่ง อ.กำแพงแสน”

 


          ท่านเป็นชาว จ.สุรินทร์ เมื่ออายุครบ ๒๒ ปี ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ พัทธสีมา วัดสว่างอารมณ์ โดยมี หลวงพ่อเอก เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อฉิม วัดสว่างอารมณ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ หลวงพ่อแป้น วัดสว่างอารมณ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “อินฺทปญฺโญ”


          เมื่ออุปสมบทแล้วท่านได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้พระอุปัชฌาจารย์ และบำเพ็ญศาสนกิจตามหลักของสมณเพศที่พึงกระทำ ในพรรษาต่อมา ท่านได้ออกเดินธุดงค์รอนแรมมาถึง จ.นครปฐม ชาวบ้านเห็นในวัตรปฏิบัติอันน่าเลื่อมใส จึงได้นิมนต์ให้ท่านจำพรรษาที่นี่ โดยชาวบ้านช่วยกันหักร้างถางพงสร้างวัดขึ้น ชื่อว่า วัดสระสี่มุม ในราว พ.ศ.๒๔๘๐


          วัตถุมงคลที่ท่านสร้างขึ้นนั้น มีหลายอย่าง อาทิ เหรียญ, รูปหล่อ, พระเนื้อผง, พระปิดตา, เครื่องราง เป็นต้น


          เหรียญปั๊มรุ่นแรก สร้างขึ้นเมื่อราว พ.ศ.๒๔๙๖ ในงานฉลองยกขื่อโบสถ์ เป็นเหรียญทรงเสมา ด้านหน้าเป็นรูป หลวงพ่ออินทร์ นั่งเต็มองค์บนอาสนะ ด้านบนสุดระบุชื่อ “หลวงพ่ออินทร์” ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ใบพัด ปรากฏอักขระยันต์ มะ อะ อุ , ภะ คะ วา , อิ สวา สุ อันเป็นยันต์ประจำตัวท่าน ด้านบนสุดมีข้อความ “ขอเดชะบารมีเปนที่พึ่งที่ระลึก”


          สร้างด้วยเนื้อทองแดงกะไหล่ทองทั้งหมด จำนวนสร้างไม่ทราบแน่ชัด พบเห็นในวงการไม่บ่อยนัก สนนราคาหลักหมื่นปลายถึงหลักแสนต้น เป็นอีกหนึ่งเหรียญยอดนิยมของ จ.นครปฐม ที่ผู้ศรัทธามักเสาะแสวงหามาบูชา เป็นของดีอีกหนึ่งวัดที่ขอแนะนำท่านผู้อ่านได้หาเช่ามาเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว (ขอขอบพระคุณ ภาพและข้อมูลจาก ต้น อ้อมน้อย)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ