Lifestyle

ร้านเกมส่งเสียงดังยามวิกาลทำชาวบ้านไม่ได้นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านเกมส่งเสียงดังยามวิกาลทำชาวบ้านไม่ได้นอน : คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย 

 

          สวัสดีครับ ลุงแจ่ม ผมมีเรื่องอยากร้องเรียนและให้ลุงแจ่มช่วยเป็นสื่อกลางให้ด้วย คือผมพักอาศัยอยู่ในซอยประชาอุทิศ 5 ราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.ราษฎร์บูรณะ บริเวณปากซอยประชาอุทิศ 5 นี้ มีร้านอินเทอร์เน็ตเปิดอยู่ 2 ร้านด้วยกัน ซึ่งร้านอินเทอร์เน็ตทั้ง 2 ร้านนี้ได้สร้างปัญหารบกวนผู้พักอาศัยในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก คือ 

          ร้านที่ 1 (หันหน้าเข้าซอย ร้านอยู่ขวามือ) : ร้านนี้ช่วงเวลา 4-5 ทุ่ม มักจะมีกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิงกลุ่มใหญ่เข้ามานั่งมั่วสุมกันในร้าน รวมถึงยังจับกลุ่มนอกร้านส่งเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก และยังมีการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีการปรับแต่งท่อให้มีเสียงดังหนวกหูมาก บริเวณในซอยและต้นซอยด้วย 

          ส่วนร้านที่ 2 (หันหน้าเข้าซอย ร้านอยู่ซ้ายมือ) : ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมักจะจอดรถจักรยานยนต์ล้ำบริเวณร้าน จนขวางทางเข้า-ออกของบ้านผู้อาศัยที่อยู่ติดกัน สร้างความเดือดร้อนในการเข้า-ออกเป็นอย่างมาก 

          จากผลกระทบดังกล่าวที่ผมได้รับ (จากร้านที่ 1 ที่มีการส่งเสียงดัง) ผมเคยแจ้งไปทางสายด่วน กทม. 1555 แล้ว และก็ได้รับคำตอบว่าให้เจ้าหน้าที่เข้ามาเตือนแล้ว แต่ปัจจุบันปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไขเลย ผมจึงได้ร้องเรียนเข้ามาผ่านทางลุงแจ่มอีกทางหนึ่ง เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจ เข้ามาดูแลอย่างจริงจัง ขอความกรุณาด้วยเพราะทุกวันนี้ต้องเดือดร้อนกับเสียงรบกวนเป็นอย่างมาก เวลากลางคืนซึ่งเป็นเวลาพักผ่อน กลับไม่ได้พักผ่อน ต้องมาทนฟังเสียงดังของกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านจริงๆ รบกวนช่วยเข้ามาแก้ไขด้วย
พัดยศ

ตอบ
          ด.ต.อัคเดช ประทีป เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ชี้แจงว่า จากกรณีที่ผู้ร้องเรียนกล่าวมาที่ว่าร้านเกมมีวัยรุ่นชาย-หญิงออกมาส่งเสียงดังกันภายนอกร้าน และเรื่องที่วัยรุ่นบางกลุ่มมีการทำท่อรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ทำให้เดือดร้อน หากมีการแจ้งเรื่องมาที่สน. ก็จะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจเร่งเข้าไประงับเหตุการณ์โดยทันที

          แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบก่อนว่ามีการส่งเสียงดังจริงหรือไม่ หากเป็นเรื่องจริงเจ้าหน้าที่ก็จะว่ากล่าวตักเตือนก่อน และถ้าว่ากล่าวตักเตือนแล้วแต่ยังคงส่งเสียงดังอีก เจ้าหน้าที่ก็จะส่งตัวบุคคลที่ก่อกวน หรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่นไปที่ สน. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

          ปกติแล้วกรณีที่เป็นร้านเกม จะมีชุดจู่โจมปราบปรามเข้าไปตรวจร้าน เดือนละ 2 ครั้ง มีการกวดขันตลอด และทางเจ้าหน้าที่สายตรวจจะเข้าไปดำเนินการกวดขันกำชับให้อีกรอบ และจะให้เจ้าของร้านประชาสัมพันธ์กับลูกค้าในเรื่องที่ถูกร้องเรียนนี้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ