Lifestyle

โขนรอบพิเศษชุดกรรมบถทศกัณฐ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักการสังคีต กรมศิลปากร จัดกิจกรรมการแสดงประจำปี2561 รอบพิเศษ

         สำนักการสังคีต กรมศิลปากร จัดกิจกรรมการแสดงโขนประจำปี 2561 เรื่องรามเกียรติ์ ชุดกรรมบถทศกัณฐ์ รอบพิเศษ วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.30 น. และเวลา 13.30 น. ณ โรงละครแห่งชาติ 

โขนรอบพิเศษชุดกรรมบถทศกัณฐ์

โขนรอบพิเศษชุดกรรมบถทศกัณฐ์

         นำแสดงโดยศิลปินสำนักการสังคีต กำกับการแสดงโดย ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ อำนวยการผลิตโดยเอนก อาจมังกร ผู้อำนวยการสำนักการสังคีต สำหรับชุดกรรมบถทศกัณฐ์ เสนอเรื่องราวทศกัณฐ์พญายักษ์กษัตริย์กรุงลงกาองค์ที่ 3 จอมอธรรมผู้ทรงฤทธานุภาพ  เกิดมาเพราะความพยาบาทตามสัจจะสัญญากับพระนารายณ์ ดังสัจจะวาจาที่ว่า " จะทำให้พระนารายณ์อวตารต้องทนทุกข์ทรมานวิโยกยากพลัดพรากจากเมียรัก" จึงเป็นหนทางแห่งกรรมที่นำทศกัณฐ์ เดินไปสู่ความหายนะตามกรรมที่ก่อ บัตรราคา 200, 150, 100 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่โทร 02-224-1342 ในวันและเวลาราชการ

โขนรอบพิเศษชุดกรรมบถทศกัณฐ์

โขนรอบพิเศษชุดกรรมบถทศกัณฐ์

         สำหรับการแสดงโขนเป็นศิลปะชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อ่อนช้อย การแสดงที่งดงามสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม อรรถรสในการรับชมมาจากกระบวนท่ารำที่แสดงกิริยาอาการต่างๆ มีการขับร้องและบทพากย์เจรจาที่เข้าใจง่าย เพราะท่ารำโขนแสดงเลียนแบบกิริยาในชีวิตประจำวัน ส่วนเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายก็ประณีตงดงามสมงานหัตถศิลป์ไทย   ผู้แสดงตัวเอกสวมใส่หน้ากาก ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า โดยปลายปี 2561 ยูเนสโกจะพิจารณาประกาศโขนขึ้นบัญชีมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมวลมนุษยชาติ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ