Lifestyle

ยกงานศิลป์ระดับโลกมาไว้ที่เมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมงานศิลป์ดีๆ ที่คนไทยไม่ควรพลาดชม

ยกงานศิลป์ระดับโลกมาไว้ที่เมืองไทย

ยกงานศิลป์ระดับโลกมาไว้ที่เมืองไทย

          ** สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิลูซี่ จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายระดับโลก ในชื่อ “บียอนด์ ดิ แอร์ วี บรีท : แอดเดรสซิ่ง คอส แอนด์ เอฟเฟ็กท์ ออฟ ไคลเมท เชนจ์” ที่ได้รวบรวมผลงานจัดแสดงภาพถ่ายของช่างภาพแนวสิ่งแวดล้อมที่มีชื่อเสียงของโลกมาจัดแสดงระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-2 กันยายน ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ยกงานศิลป์ระดับโลกมาไว้ที่เมืองไทย

          ** โครงการล้ง1919 ร่วมกับ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ และศูนย์บริการวิชาการ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญชมการแข่งขันตอบปัญหาวิชาการจีน “ล้ง วิสดอม คอมเพ็ทติชั่น” รอบชิงชนะเลิศ ในรูปแบบการสอบค้นหาจอหงวน ชิงรางวัลทัศนศึกษาประเทศจีน วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ยกงานศิลป์ระดับโลกมาไว้ที่เมืองไทย

ยกงานศิลป์ระดับโลกมาไว้ที่เมืองไทย

          ** นิทรรศการ “ปล่อยให้ฉันร่ายรำ” โดย จิตติมา ผลเสวก ศิลปะการแสดงสดผ่านภาพถ่ายที่พูดถึงการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิต และวัฒนธรรม ผ่านการร่ายรำมโนราห์ที่เป็นความเชื่อ ความศรัทธาอันเป็นวัฒนธรรมที่หยั่งลึกในจิตวิญญาณของชาวใต้ เปิดให้ชมวันนี้-30 มิถุนายน ที่ พีเพิล แกลเลอรี่ ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (เว้นวันจันทร์)

          ** ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ชวนนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วม “โครงการพัฒนาศิลปหัตกรรมร่วมกับเยาวชนและภาคการศึกษา” โดยมุ่งเน้นให้เกิดการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์โดยเยาวชน/คนรุ่นใหม่ใน 2 กลุ่ม ได้แก่ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายใต้หัวข้อ “การส่งเสริมและสนับสนุนให้งานศิลปหัตถกรรมอยู่ในชีวิตประจำวัน” และระดับอุดมศึกษาใน 2 หัวข้อ ได้แก่ Craft Tools & Materials และ Craft & Community สมัครผ่านออนไลน์ ได้ที่ www.sacict.or.th ถึง 30 มิถุนายนนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ