Lifestyle

กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมร้านเกมส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมร้านเกมส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย

          เรียน ลุงแจ่ม คอลัมน์ เปิดซองส่องไทย ผมมีเรื่องอยากขอความช่วยเหลือจากลุงแจ่มเป็นอย่างมาก คือตรงบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 5 ถนนประชาอุทิศ เขตราษฎร์บูรณะ แขวงราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร มีร้านอินเทอร์เน็ตอยู่ 2 ร้านด้วยกัน 

          ร้านที่เป็นปัญหา คือ ร้านขวามือเมื่อหันหน้าเข้าซอย เหตุเกิดจากกลุ่มวัยรุ่น เข้าใจว่าเป็นเด็กรับจ้างคุมร้าน ได้พาพวกเข้ามามั่วสุมกัน รวมถึงมีการเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดังเป็นอย่างมาก เข้าใจว่าเมื่อคืนคนละแวกนั้นคงทนไม่ไหวเลยโทรแจ้งตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เข้ามาดู และคุมตัววัยรุ่นบางส่วนไปที่ สน.ราษฎร์บูรณะ 

          แต่ก็ยังคงมีบางคนที่ไม่ถูกนำตัวไป ก็ยังคงทำเรื่องส่งเสียงดังเอะอะอย่างต่อเนื่อง และเมื่อกลุ่มที่ถูกนำตัวไป สน. กลับมา ยิ่งส่งเสียงดังมากขึ้นไปอีก เหมือนก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขาเลย จนถึงเวลาประมาณ 04.00 น. ซึ่งทำให้ผมไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย ทั้งๆ ที่ผมต้องตื่นนอนตั้งแต่เช้าเพื่อไปทำงาน 

          โดยส่วนตัว ผมเคยแจ้งเรื่องไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1555 แล้วหลายครั้ง และทางศูนย์ก็แจ้งว่าได้มีการเข้าไปตักเตือนกับเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตแห่งนี้แล้ว แต่เรื่องดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอยู่ดี เพราะยังคงมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมส่งเสียงดังอยู่เรื่อยๆ ผมเข้าใจว่าคงตักเตือนไปทางเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ต แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะเจ้าของร้านไม่ได้อยู่คุมเองในตอนดึก โดยได้จ้างเด็กให้อยู่คุมร้านในช่วงตอนดึก

          ซึ่งทางเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ตอาจไม่ทราบเรื่องก็ได้ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านอย่างผม ที่จะต้องนอนตั้งแต่หัวค่ำแล้วตื่นนอนในตอนเช้าเพื่อที่จะไปทำงาน และอีกอย่างลูกผมยังเล็กต้องการการนอนหลับที่เพียงพอ แต่กลับต้องมาทนเสียงดังเอะอะโวยวายของกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ ผมจึงอยากขอความกรุณาจากลุงแจ่มช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลและเร่งแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ให้ด่วนด้วย เพราะโดยส่วนตัวผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

สมชาย

ตอบ 

          พ.ต.ท.พิสิฐชัย ถิ่นขนอน รอง ผกก.จร.สน.ราษฎร์บูรณะ ชี้แจงว่า การแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นจากกรณีดังกล่าวนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และจะประสานงานกับเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ต เพื่อระงับเหตุการณ์ไม่ให้มีการมั่วสุมในพื้นที่ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก 

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ส่งเสียงดังสร้างความรำคาญนั้น ให้หยุดพฤติกรรมในการที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนลง แต่ถ้าไม่ยอมหยุด และไม่ยอมทำตามเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการทันที โดยจะควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้าน 

          และถ้าตรวจพบว่ายังมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายในลำดับต่อไปโดยทันที และจะมีมาตรการบทลงโทษที่เข้มงวดขึ้นกว่าเดิม เพื่อไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว สร้างความรบกวนให้แก่ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงนั้นได้อีก และทางสน.ราษฎร์บูรณะ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น เพื่อเข้าไปตรวจสอบและดูแลความเรียบร้อยให้แก่ประชาชนในพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ