Lifestyle

ทำไม?ไม่เปิดสัญญาณไฟจราจร...เหตุทำรถติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำไม?ไม่เปิดสัญญาณไฟจราจร...เหตุทำรถติด : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย

          ผมมีความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากขอความกรุณาจากลุงแจ่มด้วย ขอได้โปรดติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาช่วยกวดขันการขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนถนนนราธิวาส ใกล้สาทร ดังนี้ด้วย

          1.รถยนต์ที่หลุดออกมาจากถนนสาทร พอเข้ามาถนนนราธิวาส ขับแย่มากๆ คือซิ่งกันใหญ่ เร็วมาก เท่าที่ทราบฝั่งหนึ่งเป็นความรับผิดชอบของ สน.ทุ่งมหาเมฆ อีกฝั่งหนึ่งเป็น สน.ยานนาวา เพราะแบบนี้หรือเปล่า เลยเกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา บนถนนสาทร รถยนต์ยังขับดีกว่ามาก ส่วนเรื่องความเร็ว ตรงหน้าแม็คโครกับฝั่งตรงข้ามมีไฟแดงอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ไม่เปิดใช้ไฟสัญญาณจราจร ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดถึงไม่เปิดใช้ไฟแดง เพราะถ้าเปิดใช้ไฟแดงจะช่วยให้คนขับรถระมัดระวังมากขึ้น ลดความเร็วลง รักษากฎจราจรมากขึ้น ตำรวจก็ควรมาดูบ่อยๆ ด้วยนะ ไม่ควรปล่อยให้ขับกันแบบนี้ เพราะยังไงก็ยังเป็นเขตในเมือง แบบแปลนถนนเขาออกมาดีๆ ไฟแดงก็ไม่ใช้ซะอย่างนั้น อย่ามาบอกว่ารถติดมาจากถนนสาทร เพราะการจราจรในกรุงเทพฯ รถติดทั้งนั้น

 

          2.รถจักรยานยนต์ชอบขับย้อนศรตลอด บนฟุตบาทมีเหล็กมากั้นไม่ให้รถจักรยานยนต์วิ่งบนฟุตบาท ท่านๆ ก็เลยขี่ย้อนศรเป็นว่าเล่นเลย กวดขันเรื่องรักษากฎกันหน่อย ให้ไปยูเทิร์นตรงที่ควรยูเทิร์น

 

          ถนนตรงบริเวณนี้เป็นเขตในเมือง ควรลดความเร็ว รักษากฎจราจร ขับกันดีๆ จะช่วยเรื่องรถติดด้วย

ลุงชัย

 

ตอบ 

          พ.ต.ต.เดชา พรมโสภา สารวัตรจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ชี้แจงว่า ถ้าเป็นกรณีที่มีรถขับขี่ด้วยความเร็วเกินมาตราฐาน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลกวดขันการจราจรโดยตลอดในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเจอบุคคลที่ขับขี่ด้วยความเร็วเกินมาตรฐาน จะดำเนินการตามกฎหมายโดยทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะว่ากล่าวตักเตือนก่อน หรือให้ไปเสียค่าปรับตามดุลพินิจของพนักงานอย่างเหมาะสม และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่กวดขันจราจรอย่างเข้มงวดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าว

          ถ้าเป็นกรณีที่ไม่ได้เปิดสัญญาณไฟจราจรตรงบริเวณหน้าสยามแม็คโครนั้น ถ้าเป็นในเวลากลางคืน จะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยควบคุมสัญญาณไฟจราจร เพราะว่าในช่วงกลางคืนการจราจรเริ่มคล่องตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดสัญญาณเตือนให้ระวังรถ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดดึกคอยดูแลและป้องกันการจราจรอย่างต่อเนื่อง 

          ส่วนปัญหารถจักรยานยนต์ขับรถย้อนศรบนฟุตบาทนั้นเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากๆ การแก้ไขปัญหานี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตักเตือนหรือถ้าฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายในลำดับต่อไป จากปัญหาดังกล่าวจะจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงพื้นที่กวดขันการจราจรบ่อยขึ้น โดยจะมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพื่อให้ประชาชนรู้สึกหลาบจำและไม่กระทำผิดเช่นนี้อีก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ