Lifestyle

น้อมรำลึกในหลวง ร.9 ผ่านภาพเขียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินรวมพลังเขียนภาพน้อมรำลึกในหลวง ร.9

น้อมรำลึกในหลวง ร.9 ผ่านภาพเขียน

ตัวอย่างภาพนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ

       นับเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของเหล่าศิลปิน จิตรกร นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่จะมาร่วมในงาน “รักพ่อ คิดถึงพ่อ สานต่องานพ่อสร้าง” ที่บริษัท เบเยอร์ จำกัด ร่วมกับ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิเมเจอร์แคร์ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 

น้อมรำลึกในหลวง ร.9 ผ่านภาพเขียน

ศิลปินสาธิตการลงสี

       อมรรัตน์ ชัยยศบูรณะ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบเยอร์ จำกัด กล่าวว่า ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์สีที่เหมาะสำหรับการจัดทำนิทรรศจำนวน 269 ถัง มอบให้แก่คณะผู้จัดงาน พร้อมนำทีมศิลปินอาสาร่วมวาดภาพระบายสี สร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนชาวไทยได้รำลึกถึงคำสอนของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในกิจกรรม “เขียนภาพถึงพ่อ” จำนวนกว่า 900 ชุด ควบคุมการจัดทำภาพโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี โดยน้อมนำพระราชประวัติ และโครงการพระราชดำริต่างๆ มาถ่ายทอดร้อยเรียงเป็นเรื่องราวให้ชาวไทยได้ศึกษา

น้อมรำลึกในหลวง ร.9 ผ่านภาพเขียน ตัวอย่างภาพนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ

       ขณะที่ ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานแบ่งเป็น 3 องค์ประกอบ คือ กิจกรรมภักดี กิจกรรมสาระบันเทิง และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชุมชน โดยจะมีพิธีตักบาตรนมสดถวายเป็นพระราชกุศล อุทยานพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังจะได้ชมนิทรรศการ หลักการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 รวมถึงการแสดงดนตรี การฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติในบรรยากาศหนังกลางแปลง พร้อมสนุกไปกับการดื่มนมชมฟาร์มของพ่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ