Lifestyle

โรงงานส่งกลิ่นเหม็น...เสียงดัง ทำชาวบ้านเดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงงานส่งกลิ่นเหม็น...เสียงดัง ทำชาวบ้านเดือดร้อน : คอลัมน์ เปิดซองส่องไทย 

 

          ดิฉันได้รับความเดือดร้อนนี้มาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งประสบปัญหาในเรื่องกลิ่นเหม็นและการส่งเสียงดังจนกระทั่งมาถึงปัจจุบัน โดยได้รับความเดือดร้อนจากบริษัทข้างบ้านที่มีด้วยกัน 3 บริษัท โดยบริษัททั้ง 3 บริษัทนั้น ขึ้นอยู่กับเทศบาลลัดหลวง จ.สมุทรปราการ ซึ่งดิฉันได้แจ้งหน่วยงานดำเนินการตั้งแต่ปี 2556 ดิฉันขอใช้นามสมมุติของบริษัททั้ง 3 แห่ง คือ บริษัททั้ง 3 บริษัททำงานตรงข้ามบ้านของดิฉันและน้องชาย โดยทั้ง 3 บริษัทนี้จะทำงานตรงหลังตู้คอนเทเนอร์ ทำให้ดิฉันประสบปัญหากลิ่นเหม็นและเสียงดัง ซึ่งทั้ง 3 บริษัททำงานตามรูปแบบงานที่ได้รับโดยไม่ได้ทำงานทุกวัน 

          1.บริษัท เอ ทำงานพ่นกันฉนวนโพลียูรีเทนโฟม, ติดตั้งฉนวนกันความร้อน, ชั้นรูปสเตนเลสและแผ่นโลหะ, ออกแบบข้อมูลกันฉนวน และให้เช่านั่งร้านทุกประเภท

          2.บริษัท บี ทำงานให้เช่านั่งร้านทุกประเภท, ซัพพลายและคอนสตัคชั่นที่ทากันสนิม, ทาสีนั่งร้าน ซ่อม ยกไปยกมาเข้าๆ ออกๆ

          3.บริษัท ซี ทำงานจัดเลี้ยงประชุมวิศวกรประชุมนั่งร้าน

          ดิฉันได้คำสั่งจากพนักงานท้องถิ่นให้บริษัท เอ ทำงานเลิกประมาณ 6 โมงเย็น ซึ่งบริษัท เอ จะส่งเสียงดังมากๆ แต่ในที่ทำงานหลังตู้คอนเทเนอร์ มีบริษัท บี ทำงานได้อีก ทำงานซ้ำกับบริษัท เอ ซึ่งดิฉันได้ร้องทุกข์นับ 40-50 ครั้ง จนเจ้าหน้าที่ที่รับร้องเรียนถึงกับบ่นว่าเบื่อพวกดิฉัน และไม่มีใครสนใจดิฉันเลย แต่ดิฉันและน้องชายเดือดร้อนมากจริงๆ แต่ทั้ง 3 บริษัทนี้ไม่ได้ทำงานทุกวันโดยขึ้นกับไซต์งานว่าจะสั่งให้ทำอะไรบ้างในแต่ละวัน ทำให้ไม่มีใครเข้าใจดิฉันว่าต้องเผชิญกับอะไรบ้าง จึงทำให้ดิฉันกลายเป็นคนเรื่องเยอะ ดิฉันเคยแจ้งเรื่องสุนัขมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ได้ผลเพราะเขาเก็บสุนัขออกไปมากขึ้น ลดจำนวนสุนัขเหลือเพียงแค่ 4 ตัว โดยปล่อยแค่ช่วงเช้าเวลา 06.00-08.00 น. 

          เขาหาว่าดิฉันเป็นคนเรื่องเยอะและกลั่นแกล้งเขา ซึ่งมันเกิดจากความเดือดร้อนจริงๆ เหม็นสีจนปวดหัว คลื่นไส้ ถ้าดีจริงเจ้าของบริษัทคงไม่ยกทั้ง 3 บริษัทมาตั้งที่เดียว ทำงานในตู้คอนเทเนอร์ก็จริง แต่ไม่มีโรงปิดเลย ฝาปิดบนก็ไม่มี เสียงสะท้อนไปทั่ว มีแต่เพิงที่ทำตามจุดเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนกันหมด อยากให้เจ้าหน้าที่เขามาดูแลและแก้ไขเพราะเราเดือดร้อนกันจริงๆ
อรพิมพ์


ตอบ 
          นายบันเทิง ม่วงศรี หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองลัดหลวง จ.สมุทรปราการ ชี้แจงว่า ปัญหาในเรื่องนี้ทางเทศบาลเมืองลัดหลวงได้รับการร้องเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่บริษัททั้ง 3 บริษัท ไม่ได้ทำตามที่เทศบาลแนะนำไว้ 

          ซึ่งวิธีการแก้ไขปัญหานี้คือ เทศบาลเมืองลัดหลวงจะจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนว่าได้รับความเดือดร้อนในเรื่องใดบ้าง และจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ แล้วสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปแก้ไขและตรวจสอบว่าโรงงานนี้สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในเรื่องใดบ้าง เจ้าหน้าที่ที่ไปตรวจสอบจะดำเนินการและแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหามายังเทศบาลลัดหลวงเพื่อให้เทศบาลลัดหลวงได้นำไปแก้ไขอย่างถูกต้องและอย่างต่อเนื่อง 

          เหตุผลที่ต้องให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเข้าไปตรวจสอบเป็นเพราะปัญหานี้ต้องใช้วิชาการด้านเทคนิค เครื่องมือ และผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบว่ามีปัญหาในเรื่องใดบ้าง ซึ่งจะต้องใช้เวลาสักระยะในการตรวจสอบเพราะต้องรอคิวจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด  แต่คาดว่าน่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้ในเร็วๆ นี้ แต่ถ้าทั้ง 3 บริษัทไม่ยอมทำในสิ่งที่เทศบาลแนะนำก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ