Lifestyle

วธ.สั่งเพิกถอนใบอนุญาตหนังสือโชว์หวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วธ.สั่งเพิกถอนใบอนุญาติหนังสือโชว์หวิว เปิดโปงกระบวนการถ่ายแบบโปรโมทหญิงสาว จุดนัดพบร้านกาแฟห้างดังย่านลาดพร้าว ได้ค่าแรงครั้งละ 4,000 บาท

 เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงกรณีนายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ออกมาเปิดเผยว่ามีประชาชนร้องเรียนมาว่าตามแผนหนังสือทั่วไปมีการจำหน่ายนิตยสารวาบฉบับหนึ่ง เผยแพร่ภาพหญิงสาวแสดงท่าทางยั่วยวนทางเพศ เกรงว่าจะกลายเป็นช่องทางใหม่ในการขายบริการนั้น ขณะนี้ตนได้สั่งการไปที่สำนักหอสมุดแห่งชาติ และกรมศิลปากร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแล พ.ร.บ.จดแจ้งการพิมพ์ให้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน หากพบว่าเป็นการจดแจ้งการพิมพ์หัวหนังสือในนามหนังสือพิมพ์ข่าวและเพลง แต่มาเผยแพร่ภาพลามกอนาจารจริง ให้กรมศิลปากรดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตทันที ไม่มีการละเว้น

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์ของหนังสือฉบับดังกล่าวพบการโฆษณารับนางแบบไปถ่ายหวิว จึงได้ติดต่อไปตามเบอร์ดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายแบบ พบมีผู้หญิงชื่อ เมย์ รับสาย จึงได้สอบถามถึงกระบวนการถ่ายภาพดังกล่าว เบื้องต้นจะต้องส่งรูปถ่ายเต็มตัวหรือครึ่งตัวส่งไปทางอีเมล พร้อมระบุชื่อ สัดส่วน อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง ต้องส่งรูปทางอีเมลเท่านั้น แล้วผู้หญิงชื่อ เมย์ จะปรินทร์มาดูตัวอย่างแล้วเรียกแคส คือนัดมาคุยกันที่ร้านกาแฟ ห้างดังย่านลาดพร้าว โดยจะมีการถ่ายรูปเก็บไว้บางส่วน เพื่อเปรียบเทียบตัวจริงที่เห็นกับภาพที่ส่งมา แต่ส่วนใหญ่จะเรียกมาถ่ายแบบหมด เพราะไม่ได้เน้นสวย อกอึ๋ม ขอแค่ถ่ายรูปขึ้น แต่งหน้าสวย แล้วก็ถ่ายชุดชั้นในชุดบิกินี่ได้

 เมย์ กล่าวต่อไปว่า การถ่ายใช้เวลา 1 วันเต็ม ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น รับเงินสดทันที 4,000 บาท ชุดที่ถ่ายคือชุดชั้นในและบิกินี่เป็นหลัก และอีก 4 - 5 ชุดตามคอนเซ็ปต์ของเล่ม แบ่งเป็น แฮปปี้เกิร์ล หรือ เซนส์ ออกแนวเซ็กซี่ และสวีททีน ออกแนวสาวแอ๊บแบ๊ว สถานที่ถ่ายทำในกทม. ตามรีสอร์ท หรือทะเลใกล้เคียง

 "หนังสือพี่ก็เหมือนเป็นสื่อ ถ้ามีคนเห็นติดต่อมาว่าสนใจน้องคนนี้ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ที่ถ่ายไปก็เป็นโปรโมทตัวเองอยู่แล้ว พิมพ์ขายตามร้านหนังสือทั่วไป ราคา 99 บาท พร้อมซีดีถ่ายภาพเบื้องหลัง หากมีคนสนใจติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ พี่ก็รับงานให้ แต่พี่ไม่มีค่าหัวคิว คือถ้าเขาสนใจจริงพี่ก็จะให้เบอร์หนูไป ไม่ได้มาผ่านพี่ แต่ถ้ามีคนสนใจพี่ก็จะแนะนำน้องๆ ให้ก็มี” เมล์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ