Lifestyle

ฝนไม่ตกน้ำก็ท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผมเคยไป ลาว เวียดนาม หลายท่านบอกว่าถนนหนทางล้าหลังมากกว่าไทยนับสิบปี ผมว่าไม่ใช่ ถนนในเขตเทศบาลรัตนบุรี เชื่อมต่อ อบต.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ล้าหลังกว่าประเทศลาวและเวียดนามเสียอีก

ถนนหน้าโรงพยาบาลรัตนบุรี น้ำท่วมขังชำรุดทุกปีเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และถนนทางเลียบโรงเรียนรัตนวิทยาคมไปทางทิศใต้ซึ่งเป็นเขตเทศบาล ยังเป็นถนนลูกรัง ขนาดฝนยังไม่ตกคนสัญจรก็ต้องลุยทางน้ำที่ไหลตัดถนน หรือถนนระหว่างตลาดสดรัตนบุรี เชื่อมต่อบ้านคุ้มห้วย ด้านหลังโรงเรียนรัตนบุรี ไปยังบ้านหนองกา วันนี้เป็นทะเลไปแล้ว ถนนดินที่เคยเป็นมาหลายสิบปีวันนี้ก็เป็นอย่างนั้น แถมทำท่อระบายน้ำเน่าเสียให้ไหลท่วมไปอีก
 ระยะทางแค่ 900 เมตร หมดปัญญาซ่อมกันแล้วหรือครับท่าน เรียนไปยังรัฐบาลที่ว่าให้ถนนปลอดฝุ่นไม่ต้องถึงขนาดนั้น ขอแค่แบ็กโฮมาขุดทำถนนดินให้ใช้สัญจร เพื่อหลีกทางด้านหน้าโรงเรียน ช่วงเช้าและเย็นแออัดมาก เพราะนักเรียนมากและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ปล่อยให้เป็นเส้นทางของวัยรุ่นเขาไป
โกวิท
ตอบ
 นายวีระ เทพวงศ์ศิริรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ชี้แจงว่า ถนนเส้นนี้ได้รับการถ่ายโอนมาจากกรมทางหลวง ในงบประมาณปีนี้ตั้งงบไว้ที่ 17 ล้านบาท สำหรับทำถนนเส้นนี้ให้เป็น 4 เลน พร้อมร่องระบายน้ำ งบประมาณนี้เป็นของเทศบาลโดยตรง ไม่มีงบอื่นมาสนับสนุน ตอนแรกได้งบสนับสนุนมาจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ภายหลังงบไม่ผ่าน ก็เลยมีความจำเป็นต้องมาใช้งบของเทศบาลแทน
 ถนนเส้นนี้มีการซ่อมแซมมาโดยตลอด เป็นถนนเก่ามาก และมีตึกแถว บ้านช่อง เกิดขึ้นมาจำนวนมาก แล้วน้ำจากโรงพยาบาลก็ไหลลงถนน ทำให้ถนนชำรุดทำการซ่อมไม่แล้วเสร็จสักที คาดว่าในปี 2553 จะทำได้ครบทุกทาง จากจุดเริ่มต้นตั้งแต่ข้างวัดรัตนบุรี เลยกองกำกับรอยต่อไปถึงอบต.รัตนบุรี 
 นายกเทศมนตรีตำบลรัตนบุรีบอกว่า เรื่องอุบัติเหตุทางโซนหน้าเทศบาลจะไม่ค่อยมีปัญหา ส่วนมากจะเป็นพวกรถมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งกันมาก ตอนนี้กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ตรงไหนมีปัญหาก็จะเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
ลุงแจ่ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ