Lifestyle

ทำไม?...รถจอดขวางทางฟุตบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำไม?...รถจอดขวางทางฟุตบาท : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย

 

          หากคิดว่ารถจักรยานยนต์ ขับบนฟุตบาทซึ่งคิดว่าแย่แล้ว ดูรถ 2 คันนี้ซะก่อน ถามว่าจอดรถบนฟุตบาทแบบนี้ได้ด้วยหรือ ซึ่งทำให้ประชาชนต้องหลบรถที่จอดขวางทางฟุตบาทแล้ว ลงมาเดินบนถนนแทน ซึ่งมันเสี่ยงก่อให้เกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก อย่างตรงบริเวณสะพานนนทบุรี 1 หรือสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ทรานุสรณ์ จ.นนทบุรี ที่มีรถ 2 คันจอดขวางทางฟุตบาท เป็นแบบนี้ประจำ

          เผยภาพพฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์บางรายที่เห็นว่าฟุตบาทสาธารณะคือที่จอดรถส่วนตัวที่จะจอดตรงไหนก็ได้ตามใจชอบ จอดรถขวางทางเกะกะบนฟุตบาท อยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลและแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ด้วย อย่าปล่อยให้คนต้องลงไปเสี่ยงเดินบนท้องถนนแทนเลยเพราะเป็นการเสี่ยง ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ อย่าปล่อยให้พวกที่จอดรถบนฟุตบาทมาใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อประโยชน์เล็กๆ น้อยของตนเองเลย ซึ่งสร้างแต่ความเดือดร้อนให้ประชาชนอีกหลายๆ คน
เอก

ตอบ
          ร.ต.ท.ไพศาล แสงแก้ว สารวัตรจราจร สน.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ชี้แจงว่า ปัญหารถยนต์จอดกีดขวางทางบนฟุตบาท ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอยู่บ่อยครั้ง และยังเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขให้หมดไปได้ แต่ก็หาวิธีในการแก้ไขปัญหานี้กันอย่างจริงจัง  ซึ่งถ้าหากพบรถยนต์จอดกีดขวางทางบนฟุตบาทหรือพื้นที่สาธารณะ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาพบเห็นจะมีมาตราการปรับ จับจริงโดยทันที 

          และถ้าเป็นกรณีที่รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์จอดกีดขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการล็อกล้อ เขียนใบสั่ง และเรียกค่าปรับทันทีที่พบเห็นและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้เกรงกลัวและจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้อีกต่อไป

          สำหรับการจัดระเบียบจะกวดขันตามมาตรการจัดระเบียบทางเท้า โดยจะลงพื้นที่กวดขันและเอาจริงเอาจัง ไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างเคร่งครัด ถ้าหากพบว่ายังมีผู้ขับขี่บนทางเท้า และว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่ยังฝ่าฝืนอีกจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ขั้นต่ำ 500 บาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ