Lifestyle

8 มงคลรับตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 มงคล สำหรับเทศกาลตรุษจีน เพื่อปูพรมเส้นทางชีวิตให้ทั้งเฮง ทั้งรุ่งเรืองตลอดปี

       เจาะลึกเรื่องราว 8 มงคล สำหรับเทศกาลตรุษจีน เพื่อปูพรมเส้นทางชีวิตให้ทั้งเฮง ทั้งรุ่งเรือง และมงลงตลอดปี

       มงคลที่ 1 ลอดซุ้มประตูเสามังกร มีความเชื่อว่า หากท่านใดมีโอกาสได้ลอดซุ้มประตูเสามังกรที่ใดก็ตาม จะเกิดความมั่นคงในชีวิต ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ชีวิตสดใส มีสุขภาพดี และอายุยืนยาว

8 มงคลรับตรุษจีน

       มงคลที่ 2 ขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เมื่อเริ่มเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่ช่วงตรุษจีน ผู้ที่มีเชื้อสายจีนจะกราบไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยเป็นองค์แรก จะช่วยดลบันดาลความมั่งมีศรีสุข ความร่ำรวย โชคลาภ เงินทองให้ไหลมาเทมา สำหรับตรุษจีนปีนี้ ตรงกับวันที่ 16 กุมภาพันธ์  เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย จะเสด็จลงมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และมีฤกษ์ไหว้ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 23.00-01.00 น. ดังนั้น ให้ตั้งโต๊ะไหว้หน้าบ้านไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพื่ออัญเชิญเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ให้มาประทานพร

       มงคลที่ 3 เรียกความโชคดีและปัดเป่าสิ่งไม่ดีจากวัดกังหันลม (วัดแชกงหมิว) ไม่ว่าใครที่เดินทางไปฮ่องกงมักแวะไปวัดแชกงหมิว เพราะเชื่อกันว่ากังหันทั้ง 4 ใบที่หมุนไปมานั้น ช่วยดึงดูดสิ่งดีเข้ามาในชีวิต และพัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป โดยใบที่ 1 หมายถึงเดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัย ใบที่ 2 หมายถึงสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ใบที่ 3 หมายถึงโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และใบสุดท้าย หมายถึงทำสิ่งใดสมหวังทุกประการ

8 มงคลรับตรุษจีน

       มงคลที่ 4  เขียนระฆังเงิน-ทอง วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร เชื่อว่าการเขียนขอพรบนใบกระดาษที่แขวนไว้กับระฆังเงิน ระฆังทอง แล้วจะสมหวังตามที่ขอ และจะมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนเสียงระฆังกังวาน

       มงคลที่ 5 ขอพรโชคดีปีจอ วัดเก็กลกสี่ ปีนัง วัดพุทธใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นวัดดังของปีนัง สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1893 มีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ที่สุด

       มงคลที่ 6 เสี่ยงทายกับวัดอาม่า มาเก๊า หรือเรียกอีกชื่อว่าศาลเจ้าแม่ทับทิม เป็นวัดเก่าแก่ของมาเก๊า อ่างทองเหลืองของวัด

8 มงคลรับตรุษจีน

       มงคลที่ 7 ซุ้มเสี่ยงทายเซียมซีมั่งมีศรีสุข ที่หลายคนจะได้ลุ้นโชคชะตาฟ้าลิขิตในชีวิตของแต่ละคน ว่าปีหมาทองปีนี้ ชีวิตจะรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ ก้าวหน้าในหน้าที่การทำงาน ร่ำรวย มั่งมีศรีสุขมากเพียงใด โดยทุกคนสามารถร่วมเสี่ยงเซียมซีกันได้ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ 

       มงคลที่ 8 รับคำอวยพรภาษาจีน จากผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา โดยสามารถเลือกประโยคมงคลที่กำหนดไว้ ให้ผู้เชี่ยวชาญได้เขียน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก เสริมมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวได้

       หากใครไม่สามารถเดินทางไปถึงสถานที่ทั้งหมดได้ด้วยตนเองภายในตรุษจีนนี้  ขอให้แวะมาที่ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพราะมาที่เดียวจบได้สักการะและทำกิจกรรมครบทั้ง 8 มงคล ตั้งแต่วันนี้-25 กุมภาพันธ์นอกจากนี้ ภายในงาน เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ แฮปปี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2018 ยังมีโชว์อลังการ อาทิ ตีกลองจีนสะบัดชัย การแสดงงิ้ว การแสดงเชิดสิงโต การแสดงมายากลเปลี่ยนหน้ากาก การแสดงดนตรีจีน การแสดงระบำจีน การแสดงศิลปะการต่อสู้ของจีนกังฟู และฟันดาบ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ