Lifestyle

ห้ามจอด...แต่ก็ยังจอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้ามจอด...แต่ก็ยังจอด : คอลัมน์ เปิดซองส่องไทย

 

          เรื่องป้ายห้ามจอดในถนนเคหะร่มเกล้า ผมซึ่งเคยร้องเรียนมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิมอยู่ ไม่มีการแก้ไขอะไรเลยดังภาพที่แนบมา ตรงบริเวณนั้นเป็นแยกร่มเกล้าเข้าเคหะร่มเกล้า จะมีสัญญาณไฟจราจรพร้อมกับมีป้อมจราจรด้วย 

 

ห้ามจอด...แต่ก็ยังจอด

 

          บริเวณนั้นมักจะมีรถบรรทุกหกล้อจอด ซึ่งข้างบนมีป้ายห้ามจอดอยู่ โดยเป็นป้ายห้ามจอด แต่ก็ยังมีรถจอดตรงป้าย เหมือนไม่ทราบว่าเขาห้ามจอดเป็นเวลา และบริเวณตลาดบวรร่มเกล้าซึ่งด้านซ้ายจะมีรถจักรยานยนตร์จอดเต็มทุกวัน โดยไม่สะทกสะท้านเกรงกลัวต่อกฎหมายเลย หรือว่าพวกเขาเหล่านั้นมองไม่เห็นป้ายห้ามจอด

 

ห้ามจอด...แต่ก็ยังจอด

 

          ทั้งๆ ที่ห้ามจอดแล้วแต่ก็ยังฝ่าฝืนจอดกันจนได้ หรือว่าไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล ปล่อยให้จอดกันเสรี ทั้งๆ ที่เป็นเวลาห้ามจอด ไม่ทราบว่าสถานีตำรวจนครบาลร่มเกล้าจะแก้ไขอย่างไร หรือต้องให้ รองผบชน. ที่ดูแลด้านการจราจรลงมาดูแลเอง ซึ่งชุมชนนี้เป็นชุมชนขนาดใหญ่ รถก็มากโดยเฉพาะรถรับส่งคนงาน ซึ่งวิ่งเข้ามารับส่งพนักงานทั้งเช้าและเย็น โดยนึกจะจอดก็จอด และรถสองแถวเลี้ยวจากถนนร่มเกล้าเข้ามาและก็จอดเลย ทั้งๆ ที่ฟุตบาททาขาวแดง หรือว่าขาวแดงจอดรถได้ อยากให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายหน่อยไม่ใช่ปล่อยเสรีแบบนี้
นิวัฒน์

 

ห้ามจอด...แต่ก็ยังจอด

 

ตอบ 
          พ.ต.ท.เจริญ สอนจันเกตุ สารวัตรจราจร สน.ร่มเกล้า ชี้แจงว่า พื้นที่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่นี้มีตลาดประมาณ 4 ตลาดด้วยกัน ทำให้มีประชาชนและรถเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าของตลาดได้เช่าพื้นที่ฝั่งตรงข้ามไว้สำหรับให้ลูกค้าจอดรถ 

          แต่อาจจะมีพื้นที่ในการจอดรถไม่เพียงพอต่อประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้า จึงทำให้มีการจอดรถในพื้นที่ห้ามจอด แต่พื้นที่ห้ามจอดนั้นมีเวลาจำกัดในการจอด คือห้ามจอดเวลา 06.00-09.00 น. และ 16.00-20.00 น. นอกจากนั้นสามารถจอดได้ตามปกติ แต่ถ้าไม่ใช่เวลาที่กำหนดไว้ก็ไม่สามารถเข้าไปจับกุมได้ หรืออาจมีรถของประชาชนท่านใดจอดในพื้นที่ห้ามจอด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการออกใบสั่งและเรียกค่าปรับ แต่ถ้าไม่ยินยอมก็จะดำเนินการตามกฎหมายตามขั้นต่อไป

 

ห้ามจอด...แต่ก็ยังจอด

 

          ในกรณีที่พบรถจอดในเวลาห้ามจอดแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล อาจเป็นเพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ มีเพียงผลัดละ 4 คนเท่านั้น ซึ่งอาจส่งผลให้ดูแลไม่ทั่วถึงในหลายๆ พื้นที่ ส่งผลให้เกิดปัญหาเช่นนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ร่มเกล้าจะพยายามดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ถ้าหากพบเจออย่างเช่นเหตุการณ์ดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายทันที และจะช่วยเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ