Lifestyle

จอดรถแช่ใต้สถานีแบริ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอดรถแช่ใต้สถานีแบริ่ง : คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย 

 

          ตรงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง จะมีวินรถสองแถวกับรถแท็กซี่เข้ามาจอดเพื่อรอรับผู้โดยสารที่จะลงสถานีแบริ่งตรงบริเวณนี้ 

          
          ปัญหาคือทำให้บริเวณนั้นมีการจราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมาก และเป็นแบบนี้ทุกๆ วัน บางครั้งช่วงเวลาประมาณ 2-3 ทุ่ม ก็ยังมีบรรดารถสองแถวกับรถแท็กซี่มาจอดอยู่เลย และบางคันจอดรถดับเครื่องรอรับผู้โดยสารกันเลยทีเดียว ไม่มีการขยับรถ และรถเมล์ที่จะเข้าป้ายเพื่อรับส่งผู้โดยสาร บางคันต้องจอดตรงช่องทางที่สองเพื่อรอรับส่งผู้โดยสาร 

 

จอดรถแช่ใต้สถานีแบริ่ง

 

          และผู้โดยสารที่ลงมาจากรถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง ก็ต้องวิ่งขึ้นรถเมล์ที่เลนสอง ซึ่งผมคิดว่ามันอันตรายเป็นอย่างมาก ถ้ามีเด็กและคนชรามาด้วยจะเป็นอย่างไร ผมเคยเห็นตำรวจออกกฎห้ามสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก เพราะรถตามที่กล่าวมาไม่กลัวตำรวจกันเลย 

 

จอดรถแช่ใต้สถานีแบริ่ง

 

          โดยบางครั้งรถสองแถวกับรถแท็กซี่ พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่ก็จะออกหนีกัน พอตำรวจออกไปแล้วก็จะกลับเข้ามาจอดเหมือนเดิมอีก ขอฝากตำรวจจราจร สน.บางนา ช่วยกวดขันด้วยและเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด
เสรี


ตอบ 
          พ.ต.ต.กงจักร ทองเสียน สารวัตรจราจร สน.บางนา ชี้แจงว่า ถนนบริเวณรถไฟฟ้าสถานีแบริ่งและสถานีอุดมสุข จะมีปัญหาโดยเฉพาะจะมีรถยนต์ส่วนบุคคล รถสองแถว รถแท็กซี่ เข้ามาจอดแช่รอรับผู้โดยสารตามป้ายรถเมล์เป็นประจำ  โดยเฉพาะรถแท็กซี่ และรถสองแถว จะจอดแช่ป้ายเป็นเวลานานมาก 

          ส่งผลให้การจราจรล่าช้าและติดขัดกันนาน ซึ่งในทางปฏิบัติเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกวดขันการจราจรตรงบริเวณนั้นอยู่ตลอด ถ้าหากพบเห็นรถที่ทำผิดกฎหมายก็จะตักเตือนหรือออกใบสั่ง ให้ผู้ที่ขับขี่ชำระค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนดไว้ 

 

จอดรถแช่ใต้สถานีแบริ่ง

 

          แต่ถ้าพบว่าผู้ที่กระทำผิดเป็นบุคคลเดิมๆ จะมีการเพิ่มบทลงโทษให้มากขึ้น และจะมีมาตรการกวดขันให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ดูแลตามสถานีรถไฟฟ้าบ่อยขึ้น ในช่วงเวลาเร่งด่วน เช่น ช่วงเช้า-ช่วงเย็น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ