Lifestyle

'ในหลวง'เสวยพระกระยาหารมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น "เคอิโงะ"พาพ่อชาวญี่ปุ่นร่วมลงนามถวายพระพรในหลวง บอกโตขึ้นอยากเป็นหมอ ด้านพ่อบอกห่วงพระอาการในหลวง

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 14 วันนี้คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระอาการโดยทั่วไปดี เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น คณะแพทย์ฯ จึงงดถวายสารอาหารทางหลอดพระโลหิต จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
 
                    สำนักพระราชวัง
    3 ตุลาคม พุทธศักราช 2552
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนทุกหมู่เหล่ามาร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นวันที่ 13 หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อรับการถวายการรักษาพระอาการประชวร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา สำหรับช่วงเช้าได้มีบุคคล คณะบุคคล ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวเพื่อมาร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว อาทิ ดช.เคอิโงะ ซาโต่ พร้อมด้วยนายคัทซึมิ ซาโต บิดาชาวญี่ซึ่งเพิ่งเดินทางมาเมืองไทย ได้เดินทางมาร่วมลงนาม
 
 ดช.เคอิโงะ กล่าวว่า โตขึ้นอยากเป็นหมอ จะได้ถวายการรักษา “ ในหลวง ” ให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ด้านนายคัทซิมิ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นเดียวกับคนไทย เพราะเห็นคนไทยพูดถึงแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันนี้ก็ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมลงนามถวายพระพรให้ในหลวง
 
 จากนั้นเวลา 10.30 น.นายษุภมน หุตะสิงห์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสายไหม บุตรชายนางปวีณา หงษ์สกุล นำทีมงาน สข.พร้อมประชาชนชาวสายไหม ประมาณ 100 คน มาร่วมลงนามถวายพระพร

 ขณะที่นายสุรกานต์ ดะห์ลัน ครูจากโรงเรียนพหฤทัย คอนแวนต์ ซึ่งเป็นครูที่ปรึกษา “ ชมรมเด็กหลังเลนส์ ” ได้นำคณะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 คน และ ป. 2 จำนวน 1 คน มาถ่ายภาพประชาชนที่มาร่วมลงนามถวายพระพร แล้วนำภาพไปอัดแจกให้ฟรี

 นายสุรกานต์ กล่าวว่า การที่พานักเรียนมาถ่ายภาพผู้มาลงนาม เพื่อให้เด็กรู้จักการให้เพราะ ” ในหลวง ” ทรงเป็นผู้ให้กับพวกเรามามากแล้ว พวกเราจึงขอเป็นผู้ให้บ้าง ก็หวังว่าผู้ที่ได้รับภาพจากที่นักเรียนถ่ายไปนั้น จะเป็นผู้ให้ต่อ ๆไป โดยให้อะไรก็ได้ที่เขาสามารถให้ได้ ส่วนกล้องที่นักเรียนใช้ถ่านภาพนั้น ก็เป็นของนักเรียนเอง โดยครูจะแนะการเลือกมุมในการถ่านภาพให้ ส่วนเงินที่ใช้อัดภาพทางชมรมเป็นผู้ออกให้ ”

 น.ส. สวรรยา พรรัตนสกุล นักเรียนชั้น ม. 4 ร.ร.พหฤทัยฯ กล่าวว่า เริ่มถ่ายภาพเมื่อครั้งงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่มลฑลท้องสนามหลวง ในปี 2551 จากนั้นได้ส่งภาพเข้าประกวด ในหัวข้อ “ แสงแห่งรุ้งสถิตในดวงใจนิรันตร์ ” และได้รับรางวัล ในชื่อภาพ “ พระองค์ทรง แห่งกลางใจประชา ” ด้วย ยิ่งสร้างความประทับใจ และการได้ออกมาถ่ายภาพทำให้ได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่าง ๆนอกห้องเรียนที่มีประโยชน์มาก และทำให้ได้ฝึกความอดทน ได้รับรอยยิ้มจากผู้ที่ถูกถ่ายภาพ ที่สำคัญรู้จักการให้

 ต่อจากนั้น เวลา 11 . 40 น. นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาพร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายชุมพล กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่วมไทรให้พสกนิกรทั้งประเทศ และพระองค์ท่านยังทรงเป็นหลักชัย ศูนย์รวมของคนไทยทั้งหมด วิกฤตทุกอย่างพระองค์ก็ทรงเป็นผู้ดำเนินการแก้ไขให้ทั้งสิ้น พระองค์มีพระคุณต่อประเทศชาติมาก พสกนิกรทุกคนทั้งประเทศ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ขอให้ประองค์ท่าน ทรงหายจากพระประชวรโดยเร็ว เพื่อจะได้มาเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ปกป้องพสกนิกรของพระองค์ท่าน

 “ พระองค์ท่านทรงเป็นนักกีฬา ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้จัดทำหนังสือซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับที่พระองค์ท่านในการส่งเสริมสนับสนุนด้านการกีฬา ชื่อ พระมหากษัตริย์นักกีฬา ปกทองคำ ไปทูลเกล้าฯถวาย โดยเนื้อหาภายในเล่ม ได้รวบรวมผลงานของพระองค์ท่านที่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติและผลงานที่เกี่ยวกับกีฬาทั้งหมด รวมทั้งพระกรณียกิจที่พระองค์ท่านเคยส่งเสริมสนับสนุนและใกล้ชิดกับวงการกีฬา"นายชุมพลกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ