Lifestyle

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมเลนส์ส่องพระ โดยแล่ม จันท์พิศาโล วันที่ 13 ม.ค. 2561

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561 *** วันเสาร์ที่ ๑๓ และวันอาทิตย์ที่ ๑๔ มกราคมนี้ มี งานเสวนา-ตรวจเช็กพระฟรี ! กับ .เล็ก รูปหล่อ ครั้งที่ ๒ กิจกรรมคืนกำไรแก่สังคม จัดครั้งแรกเมื่อ ๑๖-๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๐ ได้ผลเกินคาด มีผู้ถูกใจมากมาย ครั้งที่ ๒ นอกจากตรวจเช็กพระฟรีแล้ว .เล็ก รูปหล่อ กับ .ภุชชงค์ จันทวิช จะบรรยาย ปริศนาแห่งพระกริ่ง” พระกริ่งใหญ่ พระกริ่งบาเก็ง พระกริ่งตั๊กแตน และที่มาของพระอุปคุต, พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสะสมพระเครื่อง และฟังการบรรยายให้ความรู้เรื่องพระเครื่อง โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและประสบการณ์ เริ่มเวลา ๑๓.๐๐ น. จัดโดย ชมรมพระเครื่องเทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า มีอาหารว่าง เครื่องดื่ม บริการฟรี ตลอดงาน และจับสลากแจกรางวัล สอบถามโทร.๐๙-๒๖๖๔-๔๕๑๙, ๐๙-๗๐๔๒-๕๐๓๕

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

      ** พระบูชาหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อโลหะรุ่นแรก หน้าตัก ๗ นิ้ว (มีขนาดเดียว) ..๒๕๐๒ หล่อโบราณดินไทย หายากที่สุด สร้างไม่กี่สิบองค์เท่านั้น ชรินทร์ สงขลา เจ้าของพระบอกว่า กว่า ๒๐ ปีเพิ่งได้มาเพียงแค่ ๒ องค์เท่านั้น ด้วยความหายากจึงทำให้มีราคาสูงมากๆ การจะสะสมให้ครบชุดจึงเป็นเรื่องยากมาก สนนราคาชั่วโมงนี้ต้องกว่า ๒ ล้านบาท

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

      ** หนุมาน เป็นทหารเอกของ พระราม ผู้มีชีวิตเป็นอมตะ เพราะเป็นลูกของ พระพาย (ลม) กับ นางสวาหะ เมื่อมีอันตรายถึงตายแล้ว เพียงแค่มีลมพัดมาถูกกาย หนุมาน จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ด้วยอำนาจของ พระพาย ผู้เป็นบิดา หนุมาน เป็นลิงที่มีฤทธิ์มาก พระเกจิอาจารย์หลายท่านจึงนิยมสร้างพระเครื่องที่มีรูปของ หนุมาน รวมทั้ง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ที่นิยมกันมาก คือ หนุมานทรงเครื่อง เพราะมีความงดงามอลังการกว่าพิมพ์อื่นๆ องค์นี้สวยสมบูรณ์คมชัดมาก ติดรางวัลชนะเลิศมาแล้วหลายครั้ง เป็นพระของ รัก สุพรรณ นักสะสมพระสายนี้

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

      ** พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดปากทะเล จ.เพชรบุรี เนื้อผงคลุกรัก หนึ่งในตำนานพระปิดตาที่กล่าวขานมานานกว่าศตวรรษแล้ว พระปิดตาพิมพ์นี้สร้างทีละองค์ ที่เรียกว่า พิมพ์ปั้น คือปั้นทีละองค์ ด้วยผงพุทธคุณ ผสม ไม้ไก่กุก”ของหายาก มีพุทธคุณด้านเมตตามหาเสน่ห์มหานิยมสูง เป็นพระปิดตายุคแรกๆ ของ หลวงพ่อแก้ว ที่มีอายุเกินกว่า ๑๐๐ ปี เนื้อหาจัด เป็นพระองค์แชมป์งานประกวดพระหลายงานมาแล้ว ปัจจุบันเป็นพระของนักการเมืองชื่อดังเมืองพิษณุโลก ญาติของ เกล้า วังวิเศษ

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

      ** สุดยอดพระปิดตาปักษ์ใต้ พระปิดตาหลวงปู่เขียว วัดหรงบล อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พิมพ์ใหญ่ ท้องอุ นิยมสุด เนื้อชินตะกั่ว ..๒๕๑๐ หายากเพราะสร้างน้อย ประมาณ ๓๐ องค์ วิธีสร้างซับซ้อนมาก โดยหลวงปู่จะลงจารแผ่นตะกั่วแล้วนำมาหลอม ๑๐๘ จบ ถึงจะนำมาหล่อเป็นองค์พระปิดตา นานๆ ถึงจะพบเห็นพระแท้สักองค์หนึ่ง องค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์ของ เล็ก พระนคร (ประจักษ์ เจ้งวัฒนพงศ์) ลูกหลานชาวปากพนังโดยตรง

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

      ** เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง ..๒๕๑๗ เนื้อนวโลหะ ที่ระลึกในงานวางศิลาฤกษ์ศาลาการเปรียญ และฉลองอายุครบ ๙๕ ปี (๑๖ มิ..๒๕๑๗) จำนวนสร้าง ๓,๕๙๕ เหรียญ ผลิตโดยโรงกษาปณ์ เหรียญนี้มีดีกรีแชมป์งานประกวด วปอ.รุ่น ๕๓ ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นเหรียญของ โต เจริญพร สายตรงพระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ชั้น ๒ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน

คมเลนส์ส่องพระ 13 ม.ค. 2561

      ** เหรียญกองพันเชียงใหม่ หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี ๒๕๑๘ จัดสร้างโดยกองพันทหารราบที่ ๑ กรมผสมที่ ๗ ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ออกแบบเหรียญโดย นายช่างเกษม มงคลเจริญ ด้านหลังพระบรมธาตุดอยสุเทพ สร้างด้วยเนื้อเงิน ๒๙๙ เหรียญ, เนื้อนวโลหะ ๕๙๙ เหรียญ และเนื้อทองแดง ๓,๙๙๙ เหรียญ หลวงพ่อเมตตาปลุกเสกให้ที่สุสานไตรลักษณ์ เมื่อ ๒๕ มกราคม ๒๕๑๘ (วันกองทัพไทย) ชั่วโมงนี้เนื้อเงินราคาหมื่นปลายถึงแสนต้น, เนื้อนวโลหะราคาหมื่นกลางถึงหมื่นปลาย และเนื้อทองแดงหลักหมื่นต้น ภาพนี้เป็นเหรียญของ อาร์ท ไตรรัตน์ เชียงราย สายตรงพระหลวงพ่อเกษม เขมโก

      ** จิมมี่ ลานโพธิ์ แจ้งข่าว วันเสาร์ที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๑ ขอเชิญร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่อเงิน ณ วัดดอนยายหอม เวลา ๐๙.๐๐ น. มีโรงทานเลี้ยงพระเพล ช่วงบ่ายแจกทุนการศึกษาแก่นักเรียน โดย หลวงพ่ออวยพร ฐิติญโณ

      ** พบกับ คมเลนส์ส่องพระ ได้ใหม่ในวันเสาร์ต่อไป ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านคอลัมน์นี้มาตลอด...นะมัสเต ***

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ