Lifestyle

ไม่คืนภาษีทางเอทีเอ็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่ผมได้รับโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2552 เบอร์ +886226994822 จากผู้ชายคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากร โทรมาแจ้งข้อมูลว่า ระหว่างปี 2547-2551 คุณแม่ได้ชำระภาษีเกินไปเป็นจำนวน 1 หมื่นกว่าบาท

ทางกรมได้ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ และให้คุณแม่ไปเช็กยอดที่ตู้เอทีเอ็ม โดยอ้างว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนเนื่องจากเป็นวันตัดยอดวันสุดท้าย คุณแม่จึงไปอัพเดทบุ๊กที่ธนาคาร ชายคนนั้นโทรมาสอบถามว่า เงินเข้าบัญชีหรือยัง พอบอกว่า ยัง เขาก็บอกให้แม่ลองไปกดเอทีเอ็มถอนเงินออกมาสัก 100 บาท เพื่อเช็กดูว่า เครื่องเอทีเอ็มมีปัญหาอะไรหรือเปล่า พอเงินออกมา เขาก็บอกว่า เครื่องไม่มีปัญหา แต่จะต้องให้แม่ลงทะเบียน
 กดรหัส Code ไปก่อน ทำนองว่าเป็นเลขประจำตัวอะไรสักอย่างแล้วกดปุ่มคำสั่ง Transfer ระหว่างนั้น ชายคนนั้นก็ชวนคุยทำนองเห็นใจ ขอโทษขอโพยที่ทำให้ต้องเสียเวลาใช้จิตวิทยาต่างๆ เพื่อไม่ให้แม่ได้มีเวลาคิดอะไร พร้อมกับสั่งให้กดข้อมูลไปเรื่อยๆ โดยตัวเลขที่อ้างว่าเป็นรหัส เช่น 98736 แต่จริงๆ แล้วมาทราบภายหลังว่าเป็นจำนวนเงินที่โอนไปนั่นเอง โดยเขาจะบอกให้กดไปเรื่อยๆ หลายๆ ครั้ง จนกว่าเงินจะหมด
 ระหว่างนั้นก็ชวนคุยและมีเสียงคุยเป็นแบ็กกราวนด์ ประมาณว่า เงินโอนไปหรือยัง เรียบร้อยไหม เพื่อความสมจริง พอได้เงินไปหมดแล้วก็บอกแม่ว่า รายการเรียบร้อยแล้ว ให้แม่ไปอัพเดทบุ๊กดูได้ ถ้ามีปัญหาให้ติดต่อคนชื่อรัชนีวรรณ เบอร์โทร.0-2272-8010 ต่อ 5 เป็นหัวหน้าหรือคุยกับเจ้าหน้าที่คนอื่นก็ได้ รับเรื่องได้ทุกคน
 หลังจากนั้น แม่ผมก็ไปอัพเดทบุ๊กถึงกับช็อกไปเลย เหลือเงินอยู่ร้อยกว่าบาท พอโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์นั้นก็ไม่มีคนรับสาย
 คุณแม่ไปแจ้งตำรวจ ตำรวจบอกว่ามีกรณีแบบนี้เยอะมาก แต่สงสัยว่าทำไมถึงประชาสัมพันธ์กันน้อย พูดแค่ว่า ทางกรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไป หรือให้คืนเงินทางตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่เห็นมีการอธิบายรายละเอียดอะไรเลย
 อยากจะเล่าเรื่องนี้ให้ทุกคนฟังให้เยอะที่สุด จะได้ระวังตัวไม่ต้องถูกหลอกอีกครับ และโจรพวกนี้ก็พร้อมมาก มีอุปกรณ์ เครื่องมือ และจิตวิทยาดีมาก
คนเดินดิน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ