Lifestyle

"สู้ตำรวจ"ตั้งข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ถูก ร.ต.ต.กิตติพันธ์ กาญจนนฤนาท รองสว.ป.สภ.ไทรโยค กับพวก อส.ตร. 6 คน และพลเรือนอีก 1 คน กลั่นแกล้งจับกุมโดยไม่เป็นธรรม และกระทำการเกินกว่าเหตุ

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 21 กันยายน 2552 ขณะไปรับคนงานแล้วขับรถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ตท 1637 กรุงเทพมหานคร มาตามถนนสายกาญจนบุรี-สังขละ เมื่อถึงบริเวณหมู่ 3 น้ำตกไทรโยคน้อย เขตเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย ได้ขับรถเข้าไปจอดบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อเครื่องดื่ม เมื่อลงจากรถ ร.ต.ต.กิตติพันธ์ กับพวก ได้เดินมาจากจุดตรวจ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์จราจร พร้อมกับขอดูใบอนุญาตขับขี่ แต่ไม่ได้พกติดตัวมา ตำรวจจึงออกใบสั่งในข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถย้อนศร
 จากนั้น ร.ต.ต.กิตติพันธ์ จะนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่ป้อมยามตรงจุดตรวจอีก แต่ได้ขอดูบัตรประจำตัวประชาชน ขณะนั้นผมมีอาการป่วยเป็นไข้หวัด เจ็บคอ และไอ ได้บ้วนน้ำลายลงบนพื้นถนน ร.ต.ต.กิตติพันธ์ จึงแจ้งข้อหาทำให้ถนนสาธารณะเปรอะเปื้อน พร้อมกับเข้าล็อกคอจะใส่กุญแจมือ ด้วยความตกใจจึงสะบัดมือออก จึงถูก ร.ต.ต.กิตติพันธ์ กับ อส.ตร. 5 คน รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จับใส่กุญแจมือ และตั้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน อีกข้อหาหนึ่ง
 ผมได้ร้องขอตำรวจขอพบบิดาก่อน แต่ตำรวจไม่ยินยอม ผลักให้ขึ้นรถยนต์สายตรวจ พร้อมกำลัง อส.ตร. นำตัวมาที่ สภ.ไทรโยค โดยมีประชาชนต่างมามุงดูจำนวนมาก
 ที่ สภ.ไทรโยค มีสื่อมวลชนไปสอบถามรายละเอียดการจับกุม ร.ต.ต.กิตติพันธ์ กลับแสดงอาการฉุนเฉียว ไล่สื่อออกไป พร้อมกับบอกว่า “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ มันจะแค่ไหน" ซึ่งสร้างความงุนงงให้แก่สื่อเป็นอย่างมาก
 วันรุ่งขึ้น วันที่ 22 กันยายน 2552 ผมได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัววงเงิน 2 หมื่นบาท โดยขอไปให้การในชั้นศาล ขณะที่ทำเรื่องขอประกันอยู่นั้น ร.ต.ต.กิตติพันธ์ ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ ได้โทรศัพท์มาที่ สภ.ไทรโยค ให้ตำรวจตรวจปัสสาวะผมอีก ทั้งๆ ที่ตรวจไปแล้ว โดยเน้นให้นำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลไทรโยค แต่ก็ไม่พบสารเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.ต.กิตติพันธ์ เคยจับกุมผมมาแล้วครั้งหนึ่ง ในข้อหาไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกับออกใบสั่ง ตรงจุดเดียวกัน และได้กล่าวคำอาฆาตไว้ว่า “ต้องเอาเข้าคุกให้ได้”
 การกระทำของ ร.ต.ต.กิตติพันธ์ กับพวก เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ มีเจตนากลั่นแกล้งจับกุม ด้วยความไม่เป็นธรรม จึงขอร้องเรียนให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการให้ความเป็นธรรมด้วย
วุฒิเดช กอวิเศษชัย
ตอบ
 พ.ต.ท.อนันต์ ด้วงมหาสอน รอง ผกก.สส.สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ชี้แจงว่า ผู้ปกครองของนายวุฒิเดชได้เข้าพบผู้กำกับแล้ว เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับเรื่องดังกล่าวจากผู้กำกับ และผู้กำกับได้ให้พนักงานชั้นสอบสวนรับคดีตามเนื้อหาที่กล่าวมา โดยให้เจ้าตัวเข้ามาชี้แจงถึงกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในชั้นสอบสวน และให้หาพยานบุคคลมาประกอบสำนวนที่ลงบันทึกไว้ที่สามารถจะเป็นตัวชี้นำในเรื่องนี้ได้ และจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานอีกครั้งเพื่อนำมาพิจารณา
 ส่วนเรื่องการทำเกินกว่าเหตุนั้น ยังไม่ล่วงรู้ไปถึงว่าเจ้าตัวกล่าวอ้างหรือเปล่า เพราะยังอยู่ในชั้นสอบสวน ตอนนี้โรงพักได้รับคดีของ ร.ต.ต.กิตติพันธ์ ไว้แล้ว ส่วนตัวนายวุฒิเดช ก็สามารถร้องทุกข์ดำเนินคดี ร.ต.อ.กิตติพันธ์ ได้
 รอง ผกก.สส.สภ.ไทรโยค บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างผัดฟ้องและรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง
ลุงแจ่ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ