Program Online

เจ้าของร้าน "โกดังชาบู" สุดกลั้น ไลฟ์ทั้งน้ำตาหมดหนทางจะยื้อร้าน หนี้ท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้าน "โกดังชาบู" สุดกลั้น ไลฟ์ทั้งน้ำตาหมดหนทางจะยื้อร้าน หนี้ท่วม ชี้ขอให้เกิดกับร้านตนเป็นร้านสุดท้าย

เจ้าของร้าน "โกดังชาบู" สุดอัดอั้น ไลฟ์ทั้งน้ำตาหลังจากที่สู้กับสถานการณ์ "โควิด" เป็นระยะเวลากว่าปีครึ่ง จนถึงตอนนี้ร้านจะไม่ไหวแล้ว ฝากข้อความไปถึงนายกรัฐมนตรี หรือหน่วยงานให้ช่วยเหลือ ขอให้ร้านตนเป็นร้านสุดท้ายที่จะปิดตัวลง ไม่อยากให้ร้านไหนต้องมาเจอสถานการณ์แบบร้านตนอีก และขอโทษลูกค้าที่มาไลฟ์ดราม่า เพราะตนอึดอัด มันกลั้นไม่ไหวจริงๆ 

 

 

โดยทางเจ้าของร้าน "โกดังชาบู" พูดถึงสถานการณ์ล่าสุดของร้านที่กำลังจะไปต่อไม่ไหวแล้ว มันหนักหนาสาหัสเกินกว่าที่ร้านจะรับไหว เรามีปัญหาที่ต้องแก้ไขกับปัญหาที่เวลาเราเสียไปนานถึงปีกว่า มันคงสายเกินไปแล้วที่จะก้าวต่อ พยายามต่อสู้อดทนแล้ว แต่ก็สายเกินไปที่จะแก้ไข มันคงหมดเวลาของร้านแล้วจริง ๆ 

 

เจ้าของร้านเล่าต่อว่า ขอโทษที่มาดราม่า ตนไม่รู้จะทำอย่างไร ร้านนี้คือชีวิตของตน เป็นที่ทำมาหากินให้ตนดูแลลูกและครอบครัว แต่ร้านคงจะอยู่ถึงเดือนกันยายนนี้เท่านั้น เพราะมันแบกภาระไว้ไม่ไหวจริง ๆ ตนมีหนี้ค่าเช่าที่ประมาณ 1.7 แสนบาทที่ค้างไว้เป็นปีแล้ว รวมหนี้อื่น ๆ ก็ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 4 แสนบาท

 

ตนเคยวาดฝันไว้ว่า พยายามยื้อร้านเอาไว้เพื่อวันหนึ่ง ร้านจะกลับมาคึกคักเหมือนเดิม สุดท้ายจนถึงตอนนี้มันคงไปต่อไม่ไหวแล้ว ไม่มีเงินจ่ายแล้ว ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าที่ รวมถึงรถกำลังจะถูกยึด ตนตื่นเช้าขึ้นมาก็มีแต่ข้อความทวงหนี้ ได้แต่ขอโทษเพื่อนที่เป็นคนค้ำประกันให้และจะรีบหาเงินมาใช้หนี้ให้ไวที่สุด สถานการณ์ตอนนี้ต่อให้เปิดร้านตลอด 24 ชั่วโมง มันก็สู้ไม่ไหวแล้ว

 

"หนูสู้จนไม่รู้จะสู้อย่างไรแล้ว หนูอดทนเป็นปีกว่าที่ผ่านมา แต่คงสายเกินไปที่จะแก้ไขอะไรแล้ว หนูคงไม่มีปัญญาที่จะยื้อร้านไว้ได้ หนูอยากให้มันจบแค่ร้านหนู

 

หนูอยากให้ท่านช่วยคนที่เหลือ ร้านค้าที่เหลือ คนที่เขาตกงาน คนที่เขากำลังดิ้นรนอยู่ อยากให้เขาพลิกแพลงใหม่ได้ไหม ปรับเปลี่ยนเถอะ ถึงแม้เป็นเสียงเล็ก ๆ เป็นร้านเล็ก ๆ คน ๆ หนึ่ง แต่อยากให้เขารู้สึกถึงหัวใจคนบ้าง"

จนถึงตอนนี้ตนยังไม่รู้เลยว่า หลังจากที่ปิดร้านไปแล้ว ตนจะทำอย่างไรต่อ หมดหนทาง ไม่รู้จะหาเงินจากไหนไปเปิดร้านเล็ก ๆ จะเอาทุนที่ไหนไปเปิด แล้วลูกตนก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ยังไง ตนเคยพูดกับลูกค้าไว้นะว่า ถ้าไม่ไหวจริงๆ จะให้ลูกดร็อปเรียน คนหนึ่งอยู่อนุบาล คนหนึ่งอยู ป.6 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอมเลย มันหมดหนทางแล้วจริงๆ 

 

 

 
CR ร้านโกดังชาบู

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ