ข่าว

สุดอาลัย นพ.ประยูร คุณหมอผู้เสียสละเปิดคลินิกรักษาคนจนฟรีถูกโควิด-19 คร่าชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอาลัย นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ หรือ หมอเล็ก คุณหมอผู้เสียสละเปิดคลินิกรักษาคนจนฟรีถูกโควิด-19 คร่าชีวิต

เฟซบุ๊กของ นพ.ศักดิ์วุฒิ รัตตานุกูล โพสต์ข้อความสุดอาลัยต่อการจากไปของ นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ หรือ หมอเล็ก ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา 

 

 

อ่านข่าว : เศร้า สูญเสียแพทย์ที่ภูเก็ตจากโควิด-19

 

สำหรับ นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ หรือ หมอเล็ก เป็นที่ทราบกันดีกับชาว จ.ภูเก็ตว่า หมอเล็ก นั้นเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยยากจนฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและยังทำโรงทานแจกข้าวสารถุงให้คนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นเวลานาน  

 

โดย นพ.ศักดิ์วุฒิ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของ นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ ได้เขียนข้อความต่อการจากไปของหมอเล็ก ระบุว่า "อาลัย นายแพทย์ประยูร 

 

เช้าวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ได้รับแจ้งทางไลน์ว่า หมอเล็ก นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ แพทย์ ม.อ.รุ่น 8 เพื่อนรักร่วมรุ่นของผม ที่ทำงานอยู่ภูเก็ตติดเชื้อโควิด-19 ลงปอด ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ หลายวันมาแล้ว ได้จากไปอย่างสงบ

 

คุณหมอเล็ก เปิดคลินิกส่วนตัวที่ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ช่วงการระบาดของไข้โควิด-19 รอบแรกนั้น คลินิกคุณหมอ ได้ปรับเป็นโรงทาน แจกข้าวสารถุง ให้คนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ละวันมีคนมาเข้าคิวรับข้าวสารเป็นจำนวนมาก ติดต่อกันนับเดือน

 

ระยะหลังที่การระบาดของโรคเริ่มคลี่คลาย คุณหมอได้พยายามโปรโมตการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ด้วยการเดินทางไปถ่ายภาพ มุมสวยๆของจังหวัดนำเสนอผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว มีคนเข้ามาชมจำนวนมาก และแชร์อย่างแพร่หลาย

 

ทุกวันตอนเช้า เพื่อนๆในกลุ่มไลน์ แพทย์ ม.อ.รุ่น 8 จะได้ชมภาพสถานที่สวยๆ และภาพที่คุณหมอไปร่ายรำไท้เก๊ก ออกกำลังกาย ตามชายหาดป่าตองและหาดต่างๆ วันนี้ ไม่มีเพื่อน ไม่มีภาพเหล่านั้นอีกแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ