Program Online

นักข่าวฝากถึง ลุงพล สั่งยูทูปเบอร์ได้ แต่จะมาสั่งสื่อให้นำเสนอข่าวแค่ด้านเดียวไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักข่าวฝากถึง ลุงพล สั่งยูทูปเบอร์ได้ แต่จะมาสั่งสื่อให้นำเสนอข่าวแค่ด้านเดียวไม่ได้ ลุงพล ต้องเข้าใจก่อนว่าระหว่างการทำงานของสื่อกับยูทูปเบอร์มันแตกต่างกัน

ประเด็นร้อนกรณี ลุงพล ที่จู่ๆ ฟิวส์ขาดเข้าไปกระชากแย่งไมค์ และตบหลังผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้จนกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้น และแฮปชแท็ก #ลุงพล ถูกผุดขึ้นมาอยู่อันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ ลุงพล ยังเข้าไปกระแทกอก ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ทีวี อีกด้วย และพยายามแย่งมือถือแล้วลั่นประโยคออกมาบอกว่า "จะมาถ่ายผม ขออนุญาตหรือยัง"

 

เกี่ยวกับประเด็นร้อน ลุงพล รายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3 HD ช่อง 33 โดยผู้ดำเนินรายการคนดัง หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญผู้สื่อข่าวทั้ง 2 คนมาพูดคุยเปิดใจ คือ คุณฟ้า ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี และคุณติ ผู้สื่อข่าวช่องไทยรัฐทีวี พูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น

 

คุณฟ้า ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี เปิดใจว่า ตนได้ติดตามทำข่าวน้องชมพู่ที่บ้านกกกอกเป็นเวลาหลายเดือน ก่อนหน้านี้ก็มีความคุ้นเคยกับ ลุงพล เป็นอย่างดี แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้ตนก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาตรวจสอบ ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ ลุงพล ก็มาเจอกันพร้อมๆ เจ้าหน้าที่ แล้วจู่ๆ ระหว่างเจ้าหน้าที่อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง จู่ๆ เขาก็พยายามมาแย่งไมค์ พอไม่ปล่อยก็ทุบหลังตนไป 2 ที

 

ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี เล่าต่อว่า ลุงพล มีการพยายามที่จะกระชากแมสก์ออกจากปาก และมีการกระซิบว่ามีอะไรเปล่าๆ พยายามเข้ามาบีบคอ แต่จังหวะนั้นมีเจ้าหน้าที่และยูทูปเบอร์บางคนช่วยกันดึงเขาออก เลยจับตนได้ไม่ถนัดเท่าไหร่ ก่อนแยกออกไป ยอมรับว่า รู้สึกตกใจ ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพฤติกรรมแบบนี้ เรื่องโหวกเหวกโวยวายไม่พอใจเคยเห็นจากเขาบ้าง แต่เรื่องการลงไม้ลงมือบอกตรงๆ ว่าเราไม่เคยเห็น ยืนยันว่าไม่คิดตอบโต้ เพราะตนมองว่า การใช้กำลังไม่ใช่วิธีคนมีสติปัญญา เลยตัดสินใจไม่ตอบโต้อะไร ก็พูดว่าอย่ามาทำร้ายผม ตามคลิปที่ปรากฏ ตนมาทำหน้าที่สื่อ ไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมต้องมาทำตนแบบนี้

 

ฟ้า ได้ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่ทำให้เขาหงุดหงิดหรือเกิดเรื่องขุ่นข้องหมองใจ ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นวันที่ ลุงพล ประกาศจะไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ซึ่งวันนั้นเจอกัน แล้วเขาเงียบ นั่งเล่นโทรศัพท์ ไทยรัฐ อมรินทร์ ช่อง 8 เอาไมค์ไปจ่อ แล้วเขาก็ไม่ตอบ ซึ่งหลังจากนั้น ก็ไม่ได้มีการติดต่อ ไม่ได้พูดคุยกัน ไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจ แต่คาดว่าเขาน่าจะไม่พอใจ จากการลงพื้นที่แล้วเรานำเสนอข่าวบางอย่างออกไป

 

คุณฟ้า ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี ระบุว่า เราเป็นสื่อ ก็นำเสนอให้รอบด้าน แต่ข้อมูลที่ ลุงพล รับไม่ได้หรือไม่ ไม่พอใจหรือไม่ จึงมาแสดงกิริยาแบบนี้กับตน ซึ่ง ลุงพล ต้องเข้าใจก่อนว่าระหว่างการทำงานของสื่อกับยูทูปเบอร์มันแตกต่างกัน สื่อมวลชนทุกช่อง ไม่ใช่เฉพาะอมรินทร์ ทุกช่องไม่ว่าจะเป็นไทยรัฐ ช่อง 3 ช่อง 8 ฯลฯ เรานำเสนอข่าวแบบรอบด้าน แต่ยูทูปเบอร์ที่อยู่กับ ลุงพล เขาพยายามนำเสนอแต่ด้านดีๆ ลุงพล ด้านไหนไม่ดีเขาห้ามนำเสนอ

 

ยกตัวอย่างเมื่อวานนี้ที่มีเรื่อง ซึ่งก็มียูทูปเบอร์ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ แต่ก็ยังได้ยินเสียง ลุงพล ลอดออกมาบอกว่าห้ามถ่ายๆ เวลา ลุงพล หลุดแสดงอะไรไม่ดีออกไป เขาก็สั่งให้ยูทูปเบอร์ลบ แต่กับสื่อหลักเขาจะมาทำแบบนั้นไม่ได้

 

ทางด้าน ติ ผู้สื่อข่าว ช่องไทยรัฐ ก็ได้เล่าเหตุการณ์เมื่อวานนี้ว่า หลังเกิดเรื่อง ตนก็ไปกอดหลังน้องเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งตอนนั้น ลุงพล เขาเดินหนีไปแล้ว แต่อยู่ดีๆ แกเดินปรี่มาใส่ตน มาเอาอกชน แล้วด่าว่ามีสิทธิ์ไรมาถ่าย พยายามยึดโทรศัพท์ตนที่อยู่ในมือ ถามว่าโกรธไหม ตนตกใจมากกว่า ไม่เคยเจอแกในพฤติกรรมแบบนี้ พยายามคุมสติ

 

อ่านข่าว : หนุ่ม กรรชัย โฟนอินคุย ลุงพล จี้ถามไปทำเขาทำไม พรุ่งนี้มานี่ไหม รู้เปล่าว่าเขาเป็นมวย

 

นักข่าวฝากถึง ลุงพล สั่งยูทูปเบอร์ได้ แต่จะมาสั่งสื่อให้นำเสนอข่าวแค่ด้านเดียวไม่ได้

 

นักข่าวฝากถึง ลุงพล สั่งยูทูปเบอร์ได้ แต่จะมาสั่งสื่อให้นำเสนอข่าวแค่ด้านเดียวไม่ได้

 

 
ขอบคุณรายการ โหนกระแส 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ