Program Online

เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ พูดปมแชร์ข่าวบริจาคเงิน 9 บาท หลังถูกคนมองสร้างกระแส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ หลวงพ่ออลงกต ติกฺขปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ พูดปมแชร์ข่าวบริจาคเงิน 9 บาท หลังถูกคนมองสร้างกระแส

กรณีที่มีข้อความว่อนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการเป็นสะพานบุญด้วยการโพสต์ขอเงินเพื่อนๆ คนละ 9 บาท ให้โอนเงินไปยังธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1742390000 เพื่อสมทบบริจาคแก่วัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งหลายคนต่างตั้งคำถามว่า จริงหรือไม่นั้น

ซึ่งในเวลาต่อมา ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายคนดังได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุเป็นโครงการของวัดพระบาทน้ำพุจริง แต่เป็นโครงการเดิมเมื่อกลางปีที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุดโครงการไปแล้ว แต่เนื่องจากจิตศรัทธาของประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเข้ามาช่วยเหลือทางวัดและสงเคราะห์ผู้ป่วย ประชาชนจึงยังคงแชร์ข้อความนั้นต่อๆกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันตามที่เห็นในโลกโซเชียล

อ่านข่าว : ทนายชี้แจงจริงหรือไม่ ปมแชร์ข้อความว่อนเฟซบุ๊กโพสต์ขอเงิน 9 บาท ให้วัดพระบาทน้ำพุ

 

ขณะที่ พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ หลวงพ่ออลงกต ติกฺขปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ก็ได้เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวหลังมีการโพสต์ต่อๆ กัน กรณีขอเงินบริจาคคนละ 9 บาทให้กับวัดพระบาทน้ำพุว่า ตามปกติลูก ๆ น้องนักเรียน หรือ ลูก ๆ คนทำงานแล้วหลายร้อยคน ทุกวันที่ 9 ธ.ค.ของทุกปี เขาจะมากราบไหว้หลวงพ่อ ก็จะทำกิจกรรมเป็นกองผ้าป่าจากเดิม แต่ปัจจุบันเพื่อความสะดวก สบายมากยิ่งขึ้น จึงได้มีการให้ทุกคนบริจาคผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ *494222 ในการทำบุญคนละ 9 บาท เขาทำอย่างนี้กันทุกปี

 

ส่วนปีนี้ข่าวการทำบุญได้แพร่ขยายออกไปสู่สาธารณะ มีการตื่นตัวและแชร์กันไปมากมาย จนกลายเป็นกระแสทางสังคมตามที่เห็น ขณะเดียวกันก็มีบางคนยังคงสงสัยว่าข่าวลือดังกล่าวใช่ของวัดพระบาทน้ำพุจริงๆหรือเปล่า ซึ่งหลวงพ่อขอยืนยันว่าเป็นของวัดจริงๆ เกิดจากลูกๆ หลานๆ ของวัดที่ช่วยกัน เบอร์โทรศัพท์และเลขที่บัญชีที่ปรากฏก็เป็นเรื่องจริงทั้งหมด ดังนั้น ญาติโยมที่ลังเลสงสัยก็คงจะได้คำตอบแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ (30 พ.ย.2563) ก็มีคนโทรเข้ามาสอบถามจำนวนมาก และก็ได้ชี้แจงไปแล้ว

 

ส่วนกรณีที่คนบางกลุ่มมองว่า ทางวัดสร้างกระแสให้คนบริจาค หลวงพ่อก็อยากยืนยันว่า ทางวัดพระบาทน้ำพุประกาศทุกวันผ่านทางหน้าเพจของวัดอยู่แล้วว่า ใครที่มีจิตศรัทธาอยากบริจาคก็สามารถบริจาคได้ตามบัญชีของวัด ใครที่มองวัดสร้างกระแสหลวงพ่อก็ขอเจริญพรว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างมาก ซึ่งบางคนไม่เข้าใจ จึงอยากขอเจริญพรให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ