Program Online

นศ.ช่วยโบกรถเปิดทางให้รถฉุกเฉิน เผยเคยสูญเสียคุณยายเพราะรถไปส่ง รพ.ไม่ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.ช่วยโบกรถเปิดทางให้รถฉุกเฉิน เผยเคยสูญเสียคุณยายเพราะรถไปส่ง รพ.ไม่ทัน ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

คลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ กรณีน้องนักศึกษาสาวท่านหนึ่ง ถือถุงก๊อบแก๊บเดินลงมากลางถนนเพื่อโบกรถแต่ละคันให้ช่วยเปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อที่จะได้นำผู้ป่วยไปส่ง รพ. ในเช้าของวันที่ 6 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : ฮีโร่ไม่จำเป็นบินได้ แค่ถือถุงก๊อบแก๊บลงมาโบกรถเพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉิน

 

คลิปนี้ถูกแชร์จนกลายเป็นไวรัล และชาวเน็ตต่างชื่นชมน้องนักศึกษาสาวคนนี้เป็นอย่างมาก กับการทำความดีในครั้งนี้ ซึ่งน้องถือเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่สามารถช่วยหนึ่งชีวิตเอาไว้ได้ 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า น้องนักศึกษาที่โบกรถเปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉินนั้น ชื่อ น้องมุก หรือ น.ส.สุธานาถ ศรีเพ็ชร เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ซึ่งน้องมุกได้เปิดเผยว่า  ตอนนั้นเวลาประมาณ 8.30 น. กำลังจะไปไปเรียนที่มหาวิทยาลัย พอดีว่าตอนนั้นเป็นช่วงเวลารถติด บริเวณ MRT สิรินธร ถนนจรัญสนิทวงศ์ 57  ตนเห็นรถฉุกเฉินไม่ขยับ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าติดนานหรือยัง แต่ความรู้สึกตัวเองนั้นรู้สึกว่ามันนานมาก ก็ตัดสินใจลงไปโบกเลย ไม่อยากให้เขารอ แม้แต่วินาทีเดียวก็ไม่อยากให้เขารอ อยากให้รถพยาบาลพาผู้ป่วยไปส่ง รพ.ให้เร็วที่สุด 

 

จากนั้นตนเองก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามอาการผู้ป่วยที่ รพ. โดยเอาเบอร์จากพี่ที่โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อรู้ว่าผู้ป่วยปลอดภัย ตนเองก็รู้สึกโล่งใจ ก่อนที่ในเวลาต่อมาพี่ๆ กู้ภัยก็ได้ถามตนว่า เราใช่คนที่ลงไปช่วยรถพยาบาลใช่ไหม 

 

ขณะเดียวกันเพจ "เฮียขับรถ" ก็ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า น้องมุก เคยสูญเสียคุณยาย จากเหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆ แบบนี้ ซึ่งตอนนั้นรถฉุกเฉินไปส่งคุณยายที่ รพ.ไม่ทัน ตนจึงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก เมื่อได้ยินเสียงไซเรนรถฉุกเฉิน ก็ทราบทันทีเลยว่าตนต้องไปช่วย

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ