Program Online

13 ข้อเรียกร้องจากผู้ปกครองถึงโรงเรียนสารสาสน์ เปิดคลิปนาที ผอ.วิ่งหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ข้อเรียกร้องจากผู้ปกครองถึงโรงเรียนสารสาสน์ เปิดคลิปนาที ผอ.วิ่งหนี ท่ามกลางบรรยากาศสุดตึงเครียด

ปมดราม่าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี หลังจากที่ผู้ปกครองต่างออกมาแฉคลิปคุณครูทำร้ายนักเรียนอนุบาลสารพัดจนทาง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) สั่งการด่วนต่อหน้าผู้ปกครองว่าจะเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียนและเอาผิดครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพทั้งหมด

อ่านข่าว : รมช.ศธ.ฉุน สั่งเเจ้งความเอาผิดผู้บริหาร รร.สารสาสน์

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ปกครองได้รวมตัวบุกไปที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้มีการเจรจาร่วมกันเพื่อรับทราบถึงปัญหาแนวทางในการเอาผิดคณะผู้บริหาร ครู รวมถึงมาตรการในการป้องกันและเยียวยา โดยได้เสนอ 13 ข้อดังต่อไปนี้

 

1. ผู้ปกครองสามารถเข้าถึงกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ทุกชั้นเรียนและในแง่มุมต่างๆ ของโรงเรียน ทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ทางเดิน

 

2.ให้โรงเรียนตรวจสอบและชี้แจงเรื่องการคัดกรองบุคลากรของโรงเรียนและมีการตรวจสอบวัดระดับจิตวิทยาของบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ ให้มีการประเมินเป็นประจำทุกๆ ปี

 

3.ควรจัดให้มีการประชุมผู้ปกครองทุกๆ ปีการศึกษา เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันทุกชั้นเรียน

 

4.อยากให้ทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์มีการชี้แจงเกี่ยวกับคุณสมบัติของครูประจำชั้น รวมถึงแต่ละวิชาด้วย

 

5.ให้สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ แจ้งมาตรการแนวทางการแก้ไขปัญหา ปรับปรุง รวมถึงการเยียวยาจิตใจนักเรียนและผู้ปกครองจากเหตุการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นให้ทุกคนทราบอย่างโปร่งใส

 

6.ปรับปรุงคุณภาพอาหารกลางวันให้เหมาะสม และเป็นไปตามตารางที่ได้แจ้งกับผู้ปกครองมา รวมถึงระยะเวลาในการทานอาหารควรเกิน 30 นาที

 

7.ขอให้ชี้แจงเรื่องระบบการเรียนการสอน มาตรฐานที่โรงเรียนใช้และเรื่องการแจ้งข่าวสารกิจกรรม ควรมีการแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์

 

8.ขอให้โรงเรียนปรับปรุงเรื่องความสะอาดในห้องน้ำ ห้องเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน และระบบสาธารณูปโภคทั้งหมดเป็นการด่วน

 

9.ขอให้ทางโรงเรียนช่วยตรวจสอบมาตรฐานของรถโรงเรียน เช่น จำนวนนักเรียนต่อรถ 1 คัน เพราะปัจจุบันเด็กต้องยืนตลอดทาง ไม่ได้นั่ง เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ เพราะผู้ปกครองหลายท่านเจอรถโรงเรียนข้างนอกขับเร็วมาก เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ

 

10.เรื่องการทานน้ำเเละไปห้องน้ำของเด็ก ตอนนี้มีเคสเด็กเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ และท้องผูกเนื่องจากทานน้ำน้อยและเห็นว่าน้ำในกระติกน้ำแต่ละวัน แทบจะไม่ลดลงเลย ควรจัดเวลาในการกินน้ำและเข้าห้องน้ำให้เหมาะสม เช่น ทุกๆ 2 ชั่วโมง เป็นต้น

 

11.พิจารณาเรื่องห้องเรียนให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ

 

12. ขอให้ชดเชยค่าเสียเวลาและ ค่าน้ำเชื้อเพลิงของผู้ปกครอง 

 

13. ขอให้จ่ายค่าทำขวัญนักเรียนเเละผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบสำหรับข้อที่ 12 และ 13 ทางผู้บริหารของโรงเรียนยังไม่รับปาก เนื่องจากไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ

อ่านข่าว : พักเบรกดราม่า ชื่นชมคุณครูเมืองอุดรฯ ทำกิจกรรมกับเด็กๆ สุดน่ารัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ