Program Online

คลิปสุดลุ้นศึกหมีปะทะหมา ณ ป่าดึกดำบรรพ์ งานนี้เพื่อพิทักษ์มนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อแขกไม่ได้รับเชิญบุกเข้ามา จึงเกิดศึกหมีปะทะหมา ณ ป่าดึกดำบรรพ์ คลิปสุดลุ้นงานนี้เพื่อพิทักษ์มนุษย์

ชวนชมศึกหมีปะทะหมา คลิปวิดีโอชวนลุ้น เมื่อ “สุนัข” เผชิญหน้า “หมี” ที่ สถานีบริหารจัดการและอนุรักษ์ป่าดึกดำบรรพ์อูหม่าทางตอนเหนือของเทือกเขาต้าซิงอันหลิ่ง เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน เมื่อไม่นานนี้

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีบริหารจัดการและอนุรักษ์ป่าดึกดำบรรพ์อูหม่า ต้วน สี่เหวิน เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่าย ขณะเจ้าหน้าที่กำลังรับประทานอาหารกันอยู่ พวกเขาได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงมองผ่านประตูกระจกและพบเจ้าหมีตัวเขื่องพยายามบุกเข้ามาในอาคารที่พวกเขาพำนักอยู่

 

เจ้าสุนัขใจกล้าที่สถานีบริหารจัดการและอนุรักษ์ป่าดึกดำบรรพ์อูหม่าเลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าไล่แขกไม่ได้รับเชิญอย่างต่อเนื่อง พอเจ้าหมีมีท่าทีพยายามจะเข้าใกล้อาคาร สุนัขก็จะพุ่งตัวออกไปสกัดไว้ตลอด จนสุดท้ายเจ้าหมีหมดกำลังใจและเดินจากไป หลังจากพยายามอยู่หลายครั้งหลายครา เป็นการจบศึกหมีปะทะหมาแบบสุดลุ้นเลยทีเดียว

ต้วน เล่าว่า หลายปีที่ผ่านมา มีหมีใหญ่น้อยมาเป็น “แขก” ของสถานีบริหารจัดการและอนุรักษ์ป่าดึกดำบรรพ์อูหม่าหลายตัว พวกมันมักแวะเวียนมาระหว่างหาอาหาร นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบเจอสัตว์ป่าหายากหลายชนิด เช่น ลิงซ์ยูเรเชีย หมาป่า หมาจิ้งจอก และ กวางมูส ซึ่งเป็นผลจากความพยายามคุ้มครองผืนป่าอย่างต่อเนื่อง

 

 

ศึกหมีปะทะหมา

 

(คลิป) สุดลุ้นศึกหมีปะทะหมา ณ ป่าดึกดำบรรพ์ งานนี้เพื่อพิทักษ์มนุษย์

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ