Program Online

หม่อมถนัดแดก เปิดคลิปไก่ที่เอาไปฝังทำเมนูไก่หลุมยังไม่ตาย แค่จำลองเหตุการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หม่อมถนัดแดก เปิดคลิปไก่ที่เอาไปฝังทำเมนูไก่หลุมยังไม่ตาย แค่จำลองเหตุการณ์ ชี้เรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไป

จากประเด็นดราม่าเมนูไก่หลุม ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักซึ่งทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ถึงขั้นแจ้งความเอาผิด 'หม่อมถนัดแดก' เกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวที่เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์นั้น ล่าสุด (11 ส.ค.2563) เพจ หม่อมถนัดแดก ได้โพสต์คลิปโชว์หลักฐาน ไก่ตัวที่นำไปฝังดินนั้นยังมีชีวิตอยู่ และเป็นคนละตัวกับไก่ที่กินในคลิป พร้อมชี้แจงว่าตนแค่เอาไก่มาถ่ายรายการนำเสนอวิถีชาวบ้านเท่านั้น

อ่านข่าว : ไม่ทน วอชด็อกแจ้งความ 'หม่อมถนัดแดก' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

 

ทางเพจโพสต์คลิประบุว่า "การถ่ายทำดังกล่าวเป็นการกระทำขึ้นเพื่อให้เห็นว่าเมนูไก่หลุมหรือไก่กะทิ เป็นวิถีชาวบ้านในการทำอาหารซึ่งมีมายาวนานแล้ว ผมเคยอ่านเรื่องเล่าและข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จึงถามผู้รู้ ส่วนการถ่ายทำเป็นการจำลองขึ้นมา มิได้มีเจตนาในการกระทำเพื่อให้ไก่บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่ทำเพื่อให้เห็นวิถีการทำอาหารของชาวบ้านในอดีตที่มีมาช้านาน ตามข้อมูลที่เคยอ่านมาหรือได้ทราบมา

 

ไก่ดังกล่าวทราบเบื้องต้นว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่เลี้ยงเพื่อมาทำอาหารกินในชีวิตตามวิถีชาวบ้านอยู่แล้ว ไก่ทั่ง 2 ตัวที่ใช้ถ่ายก็อยู่ดีเป็นปกติ ตามคลิปที่เห็นครับ ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจกับการนำเสนอในครั้งนี้ และจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไปครับ"

 

 

 

 

คลิปจากเพจ หม่อมถนัดแดก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ