Program Online

ครูสุดโมโห เห็น นร.วิ่งออกนอกโรงเรียนกะทำโทษ แต่พอรู้ความจริงถึงกับพูดไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูสุดโมโห เห็น นร.วิ่งออกนอกโรงเรียนกะทำโทษ แต่พอรู้ความจริงถึงกับพูดไม่ออก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

คุณครูท่านหนึ่งใช้ชื่อว่า ครูเปี๊ยก บ้านใหม่ จากโรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่ได้โพสต์คลิป หลังจากที่เห็นนักเรียนชาย 2 คน วิ่งออกจากนอกโรงเรียน ไปที่ศาลาข้างถนนใหญ่ ซึ่งตอนแรกคุณครูคิดว่าทั้งคู่จะหนีเรียน คิดไว้แล้วกลับมาต้องทำโทษ จึงให้เพื่อนๆ วิ่งไปตาม ปรากฏว่า เมื่อถามนักเรียนชายทั้ง 2 คน ก่อนจะได้รับคำตอบทำเอาคุณครูพูดไม่ออกเลยทีเดียว 

 

คุณครูเล่าเหตุการณ์ว่า วันนี้ทำหน้าที่ครูเวรช่วงพักกลางวัน ขณะที่เดินดูนักเรียนเล่นอยู่กลางสนามฟุตซอล จู่ๆ ก็เห็นนักเรียน 2 คน วิ่งออกไปนอกประตูโรงเรียน ไปที่ศาลาข้างถนนใหญ่ เห็นไกลๆ ก็รู้เลยว่า เป็นนักเรียนชาย 2 คนที่ครูรู้จักเป็นอย่างดี 

 

ครูจึงรีบให้เพื่อนนักเรียนไปตามกลับมาด่วนช ในใจนึกต้องทำโทษทั้ง 2 คนนี้ให้เข็ด ทำผิดระเบียบ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมา ครูอาจเดือดร้อนได้

 

เมื่อนักเรียนทั้ง 2 คนมาถึง ชื่อ เด็กชายพุ และ เด็กชายน็อต ครูทำเสียงดุเข้ม ถามทั้งคู่ว่า "ออกไปนอกโรงเรียนทำไม รู้ไหมผิดระเบียบ เป็นอะไรไปใครเดือดร้อน พ่อ แม่ ครู....ฯลฯ..." พร้อมกับบ่นอีกชุดใหญ่ไปหลายนาที 

 

จากนั้น เด็กชายน็อต ตอบแบบอารมณ์ติดอ่างว่า "เอา ๆ ข้าวไปให้คนที่ศาลาครับ" ครูพูดเดียวน้ำเสียงดุต่อว่า "ญาติเราหรือไงต้องเอาออกไปให้ ทำไมไม่มาเอาเอง" ก่อนที่เด็กชายพุ จะตอบครูว่า "เอาข้าวกับน้ำไปให้คนที่ศาลาครับ เห็นเขาเอาถุงตักน้ำข้างถนนกิน ผมสงสาร เลยให้ 'น็อต' ไปซื้อข้าวมันไก่กับน้ำที่ห้องสหกรณ์มาให้เขาครับ"

 

ทันใดนั้นคุณครูอึ้งไปพักใหญ่ พูดไม่ออก และเปลี่ยนจากเสียงดุเข้ม กลายเป็นเสียงชื่นชมแทบไม่ทัน 

 


สรุปเด็ก ๆ ทั้ง 2 คน เอาข้าวและน้ำดื่มไปให้คนร่อนเร่ ครูได้แต่บ่นกับตัวเองว่าเกือบที่จะเผลอลงโทษเด็กดีไปซะแล้ว กลายเป็นเรื่องราวสุดซึ้งที่ในเวลาต่อมา ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมเด็ก ๆ ทั้ง 2 คนเป็นอย่างมาก และขอให้ทั้งคู่ทำความดีต่อไป บางคนก็เป็นห่วง เห็นน้องๆ วิ่งออกไปถนนใหญ่และเตือนให้ดูรถดีๆ

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ครูเปี๊ยก บ้านใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ