Program Online

ชื่นชมในความพยายาม หนูน้อย 3 คนเอามือถือแปะผนังนั่งเรียนออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชมในความพยายาม หนูน้อย 3 คนเอามือถือจอเล็ก ๆ เครื่องเดียวแปะผนังนั่งเรียนออนไลน์ เนื่องจากที่บ้านทีวีพัง และรับช่องสัญญาณ DLTV ไม่ได้ โซเชียลสุดเห็นใจ

คลิปเด็ก ๆ หมู่บ้านลิกี ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่รวมตัวกันนั่งเรียนออนไลน์ จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่เอาไปแปะตรงฝาผนังด้วยกาวสองหน้า หลังทีวีที่บ้านดูไม่ได้ ขณะที่คุณครูไปเยี่ยมเห็นแล้วสงสาร เลยได้ช่วยติวให้

อ่านข่าว : ผู้ปกครองยกนิ้วให้ รร.ผลิตเนื้อหาเรียนออนไลน์สุดครีเอท เด็กไม่มีหลับ

อ่านข่าว : ชาวเน็ตแห่ทายผลงานวาดภาพเรียนออนไลน์ "อลิน-อลัน" ใครฉายแววหมอ ใครฉายแววศิลปิน

 

เนื่องจากทีวีที่บ้านเสีย ทำให้เด็กๆ บางกลุ่มรับช่องสัญญาณ DLTV ไม่ได้ แต่ทุกคนก็พยายามนั่งเรียนออนไลน์อย่างใจจดใจจ่อ ทำให้คุณครูประจำชั้นมาเห็นแล้วประทับใจ อดสงสารไม่ได้ บางวันก็มาช่วยติวให้และได้โพสต์ภาพลงโซเชียล ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างพากันสงสารเด็กๆ

 

ด.ญ.อัญท์พิชชา ขาวแดง นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านลิกี เล่าว่า สาเหตุที่ต้องมานั่งเรียนออนไลน์ที่บ้านญาติเนื่องจากทีวีที่บ้านไม่สามารถดู DLTV ได้ โทรศัพท์ที่บ้านก็ไม่มีมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงโทรศัพท์ มือถือของพี่ชาย ที่สามารถใช้เน็ต ดูทีวีได้และเห็นว่าเพื่อนๆ ก็ไม่มีจึงชวนกันมาเรียนที่บ้านพี่ชาย

 

 

ชื่นชมในความพยายาม หนูน้อย 3 คนเอามือถือแปะผนังนั่งเรียนออนไลน์

 

 

เนื่องจากจอโทรศัพท์มือถือมีขนาดเล็กดูหลายคนไม่ได้ จึงได้เอาไปแปะที่ผนังบ้าน โดยใช้กาวสองหน้าแปะไว้ทุกวันจะมานั่งเรียนด้วยกัน 3 คน คือ ตนและเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งน้องอีกคนกำลังขึ้นชั้น ป.1 พอถึงเวลาถ่ายทอดของ ป.1 ก็จะสลับกันดูโดยมีจะมีผู้ปกครองมาช่วยติว

 

นางเสาวนี สุขสวัสดิ์ คุณครูประจำชั้น กล่าวว่า ขณะที่ตนออกไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน ได้ไปเห็นภาพเด็กๆ กำลังนั่งดูหน้าจอมือถือเล็กๆเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้จึงได้แวะมาช่วยติว และให้คำแนะนำเป็นครั้งคราว ส่วนเด็กชั้น ป.1 จะมีผู้ปกครองช่วยติวให้

 

สำหรับทั้ง 3 คน เป็นญาติกัน แต่ทีวีที่บ้านของทั้ง 3 คน ดูไม่ได้ บางคนก็ทีวีเสีย มือถือไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงมือถือเครื่องเดียวที่ดูได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการเอาไปติดที่ฝาผนัง ซึ่งขณะนี้มีคนจะบริจาคทีวีให้แต่ยังขาดจานรับสัญญาณดาวเทียม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ