Program Online

บรรยากาศเปิดให้บริการตลาดนัดจตุจักรวันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศ เปิดให้บริการตลอดนัดจตุจักร หลังสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เปิดให้ผู้ประกอบการเริ่มขายสินค้าได้เป็นวันแรก เจ้าหน้าที่เข้มการป้องกันเชื้อไวรัส "โควิด-19"

วันนี้ (9 พ.ค.2563) เมื่อเวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณตลาดนัดจตุจักร หลังทางสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เปิดให้ผู้ประกอบการเริ่มขายสินค้าได้เป็นวันแรก  ซึ่งได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยให้ผู้ค้าที่เข้ามาขายสินค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาดนัดจตุจักร ต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้านการวัดอุณหภูมิ ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจล และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างที่อยู่ภายในตลาด ที่สำคัญคือขอความร่วมมือจากผู้ค้าต้องแต่ละรายต้องมีเจลไว้ประจำร้าน และเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing อย่างน้อย 1-2 เมตร ส่วนร้านอาหารให้เว้นระยะห่างของที่นั่ง 1.5 เมตร

 

 

สำหรับการนั่งรับประทานในร้าน และถ้าเป็นโต๊ะที่นั่งคู่กันก็ต้องมีฉากกั้น พร้อมทั้งเน้นทำความสะอาดสถานที่ต่าง ๆ ทุก 2 ชั่วโมง ทั้งห้องน้ำสาธารณะ สถานที่นั่ง และตู้เอทีเอ็ม ที่มีประชาชนมาใช้บริการ โดยบริเวณทางเข้าตลาดทั้ง 6 ประตู ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ประกอบการที่เข้ามาเปิดร้าน พร้อมทั้งลงบันที่สถานที่มาว่ามาจากไหน และเข้ามาทำอะไรในตลาดนัดจตุจักร ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการที่เข้ามาเปิดร้าน  และหากตรวจพบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา ก็จะให้นั่งพักเพื่อรอการตรวจรอบ 2 อีกครั้งต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ