Program Online

เซียนมวยไลฟ์เล่าละเอียดแจงอาการป่วยโควิด-19 เป็นอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซียนมวยท่านหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าถึงอาการของคนติดเชื้อโควิด-19 ว่ามีอาการเป็นอย่างไร

เซียนมวยท่านหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าถึงอาการของคนติดเชื้อโควิด-19 ว่ามีอาการเป็นอย่างไร พร้อมฝากเตือนประชาชนที่เข้าข่ายสงสัยว่าตัวเองจะติดเชื้อให้ไปพบแพทย์ทันที เพื่อที่จะตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดต่อไป โดยขณะนี้เจ้าตัวอยู่ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเขาบอกว่าอยู่ที่ศูนย์กักกันโรคแถว อ.บางพลี

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด (18 มีนาคม 2563) กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแถลงฯ พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 35 ราย ส่งผลให้ที่ไทยมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 212 ราย ขณะเดียวกันมีเซียนมวยที่ติดเชื้อทะลุกว่า 50 รายเลยทีเดียว 

 

 

 

เฟซบุ๊ก มวยหู เปาเปียวบางบัวทอง ชนได้ทุกหูที่หน้าตู้ ซึ่งเป็นเซียนมวยชื่อดังคนหนึ่ง พูดถึงอาการผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า เชื้อตัวนี้มักแสดงอาการในช่วงเย็น ซึ่งอาการวันแรก จะรู้สึกระคายผิวหนัง ครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดแสบปวดร้อน มีไข้ขึ้นสูงประมาณ 30 นาที แล้วก็ลดลง เจ้าตัวบอกว่าเชื้อโควิด-19 ความน่ากลัวของมันคือ สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้เร็วมาก ๆ 

 

 

 

ส่วนวันที่ 2 รู้สึกว่ามีน้ำมูกเหนียว ๆ อยู่ข้างใน จากนั้นจะมีอาการหายใจติดขัดเล็กน้อย สักพักก็หายกลับมาเป็นปกติ กระทั่ง 2-3 ชั่วโมงต่อมาก็เริ่มหายใจติดขัดอีกรอบ มีอาการเจ็บแน่นหน้าอก หายใจไม่เต็มปอดอาการจะอยู่ราวประมาณ 10-15 นาที และจะระคายผิวก็เริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนมีอะไรวิ่งอยู่ในตัวและตัวเริ่มร้อนขึ้นอย่างผิดปกติ

 

นอกจากนี้ เซียนมวยคนดังกล่าว ยังเปรียบเทียบระหว่างไข้หวัดใหญ่ กับ โควิด-19 ด้วยว่า ส่วนตัวนั้นตนคิดว่า โควิด-19 อาการไม่รุนแรงเท่าไข้หวัดใหญ่ แต่สิ่งที่น่ากลัวของโควิด-19 คือการแพร่เชื้อจากคนสู่คนไปได้อย่างรวดเร็ว สังเกตได้จากเซียนมวยที่ไปดูสนามตนเชื่อว่าจะมีผู้ที่ติดเชื้ออีกจำนวนมากแน่นอน เจ้าตัวยังตัดพ้อว่าตอนนี้รู้สึกทรมานมากๆ เพราะต้องถูกกักตัวอยู่ในห้องเล็ก ๆ ไม่สามารถออกไปไหนได้ รู้สึกคิดถึงบ้านมาก ๆ ด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ