Program Online

พิษเศรษฐกิจ พ่อค้าแม่ค้านับร้อยเดินประท้วงห้างดังขอลดค่าเช่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) ได้มีการรวมตัวเดินขบวนประท้วงภายในห้างเพื่อขอลดค่าเช่า 50% อันเนื่องจากพิษเศรษฐกิจและโรคระบาดไวรัสโควิด-19

เมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) ได้มีการรวมตัวเดินขบวนประท้วงภายในห้างเพื่อขอลดค่าเช่า 50% อันเนื่องจากพิษเศรษฐกิจและโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ไม่มีผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย ร้านค้าหลายร้านขาดทุน 

 

 

 

 
 

 

จากคลิปจะเห็นว่ากลุ่มพ่อค้าเเม่ค้าร้านต่างออกมาเดินขบวนขอลดค่าเช่า เนื่องจากไม่มีคนซื้อของเเละไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าที่อันมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเศรษฐกิจ โรคระบาด การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่เน้นซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า ส่งผลให้บรรยากาศห้างมาบุญครองเป็นไปอย่างเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบขายได้ราคาหลักร้อย แต่ต้องเสียค่าเช่าหลักหมื่น ขณะเดียวกันในเวลาต่อมาทางห้างฯ ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวทันควัน และได้ออกหนังสือโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

 

 

เรื่อง กรณีผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านค้าจากเชื้อไวรัสโควิด-19

 

เรียนผู้ประกอบการร้านค้า ที่นับถือ

 

สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ที่เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แผ่ขยายไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งถึงแม้ประเทศไทยมีมาตรการที่สามารถควมคุมกักกันการแพร่ระบาด และรักษาผู้ป่วยให้หายจากการติดเชื้อได้ แต่สถานการณ์แพร่ระบาด ได้ก่อให้เกิดผลกระทบด้านธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง ส่งผลต่อศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่ผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

 

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ขอเรียนให้ทุกท่ทานทราบว่าทางศูนย์ฯ ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาแนวทางการช่วยเหลือที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ ที่ได้รับผลกระทบ

 

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ขอขอบคุณท่านผู้ประกอบการร้านค้า ที่สนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างกันมาโดยตลอด ทั้งนี้หากท่านมีคำติชม และข้อเสนอแนะประการใด สามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1285 ทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นจากท่าน เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการให้ความช่วยเหลือร่วมกันต่อไป

 

 

พิษเศรษฐกิจ พ่อค้าแม่ค้านับร้อยเดินประท้วงห้างดังขอลดค่าเช่า



 

 

 

ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก : พงษ์พิพัฒน์ ตัวงาม , YouLike คลิปเด็ด 4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ