Program Online

โปรโมเตอร์คนดังยื่นมือเข้าช่วยเหลือ 'น้องอานัส' วัย 10 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์แห่งค่ายมวยเพชรยินดี ได้มอบเงินช่วยเหลือเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่ชกมวยหาเงินช่วยตายาย ตอบแทนรางวัลของคนกตัญญู พร้อมกับพาน้องมาเยี่ยมชมค่ายมวยเพชรยินดี เชื่ออนาคตสดใสแน่นอน

เรื่องราวของ 'น้องอานัส' หรือ ทัพหลัง อโยธยาไฟท์ยิม หนูน้อยวัย 10 ขวบ ที่ยอมเจ็บตัว เดินเข้าค่ายมวย ขอเรียนมวยเพื่อที่จะขึ้นชกหารายได้มาช่วยเลี้ยงคุณตาที่เป็นอัมพาต และคุณยายที่เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งน้องขึ้นชก 3 ครั้ง แพ้น็อคทั้ง 3 ครั้ง แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่น แถมยังเสียใจสุดๆ ถึงขั้นร้องไห้ ที่พลาดการชกไฟท์ที่ 4 เนื่องจากตัวเองเป็นไข้ เพราะน้องเสียดายที่จะไม่มีรายได้มาช่วยครอบครัว 

อ่านข่าว : หนูน้อยวัย 10 ขวบชกมวยแลกเงินเลี้ยงตายาย

 

เรื่องนี้หลังจากที่ถูกนำเสนอไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม พร้อมกับชื่นชมหัวจิต หัวใจยอดนักสู้ของหนูน้อยคนนี้ และเรื่องนี้ก็ไปถึงหู 'เสี่ยโบ๊ท' ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์คนดังแห่งค่ายมวยเพชรยินดี ที่เมื่อทราบข่าวก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กถามหาตัว 'น้องอานัส' โดยระบุว่า "ใครรู้จักน้องคนนี้บอกผมหน่อยครับ เอาตัวจริงนะครับ อยากช่วยน้อง!!!" จนกระทั่งตามหาตัวน้องเจอ 

 

 

โปรโมเตอร์แห่งค่ายมวยเพชรยินดีได้พา 'น้องอานัส' มาที่ค่ายมวย มาเรียนมวยไทย โดยมีนักมวย ครูมวย ให้การต้อนรับและดูแลน้องเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากที่โชว์ทักษะ ศิลปะการต่อสู้เสร็จ 'เสี่ยโบ๊ท' ได้มีการให้เงินช่วยเหลือเพื่อเป็นทุนการศึกษา และเอาเงินให้น้องไปช่วยครอบครัวเป็นเงิน 60,000 บาท ทั้งนี้เฟซบุ๊กส่วนตัวของเจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี ได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า มอบเงินให้ 'น้องอานัส' แล้ว 60,000 บาท ผมแค่รู้สึกว่าใครก็ตามที่อยู่ในสังคมมวยมันคือหน้าที่ๆ เราทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ใครมีมากก็ช่วยมาก ใครมีน้อยก็ช่วยน้อย แต่ถ้าทุกคนมีน้ำใจต่อกัน สังคมมันก็จะน่าอยู่ วันนี้ผมดีใจที่ค่ายอโยธยาไฟท์ยิมรับน้องไปดูแล อนาคตจะเป็นยังไงไม่มีใครรู้ แต่อย่างน้อยๆ น้องได้อยู่ในสังคมที่ดี ผมเองก็สบายใจ เงินที่มอบให้ไม่ใช่เงินของผมคนเดียว พรรคพวกเพื่อนฝูงรวบรวมกันมาเพื่ออยากจะให้เงินก้อนนี้เป็นทุนชีวิต เป็นรางวัลของความกตัญญู ให้น้องได้รู้ว่าสิ่งที่น้องกตัญญูต่อตายายและบุพการีคือสิ่งที่ดีและต้องทำต่อไป วันนี้ดูเชิงการชกมวยแล้ว อนาคตไปไกลแน่นอน เตะขวาแรงมาก อย่างน้อยๆ ไฟท์หน้าต้องชนะครับ!!! รายชื่อผู้สมทบทุน ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 20,000บาท , จีระชัย วชิรรัตนวงศ์ 20,000บาท #ทำดีต้องได้ดี #พูดแล้วทำคือคำตอบ #สังคมจะน่าอยู่ถ้าเรารวมใจกัน

 

 

 

 
 
 
 
 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Nuttadaj Vachirarattanawong

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ