Program Online

กลุ่มโจ๋เบิ้ลเครื่อง จยย.หน้าเมรุเผาศพส่งรุ่นพี่ขึ้นสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูเก็ต - โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่นหลังจากที่มีคลิปปรากฏกลุ่มเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 13-18 ปี พร้อมรถมอเตอร์ไซค์กว่า 30 คัน ได้มีการเบิ้ลเครื่องเสียงดังหน้าเมรุ เพื่อส่งวิญญาณรุ่นพี่ที่เสียชีวิต

ภูเก็ต - โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่นหลังจากที่มีคลิปปรากฏกลุ่มเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 13-18 ปี พร้อมรถมอเตอร์ไซค์กว่า 30 คัน ได้มีการเบิ้ลเครื่องเสียงดังหน้าเมรุ เพื่อส่งวิญญาณรุ่นพี่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 

 

จากคลิปจะเห็นว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งผู้หญิงและผู้ชายต่างพากันสวมเสื้อสีดำและได้มีการเบิ้ลเครื่อง จยย. เสียงดังกึกก้อง ส่งควันโขมงทั่วบริเวณหน้าเมรุเผาศพ ซึ่งคลิปนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเป็นการ สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่คนที่มาร่วมงานศพ 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดไชยธาราราม หรือ วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ผู้ตายเป็นชายอายุ 13 ปี หลังประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างขี่มอเตอร์ไซค์หนีด่านตรวจ โดย พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้ที่คิดจะกระทำความผิดในอนาคต โดยจะดำเนินคดีในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ รถดัดแปลงสภาพ และเอาผิดกับผู้ปกครองด้วย จะให้ทำทัณฑ์บนไว้

 

 

ด้านไวยาวัจกรวัดไชยธาราราม เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันราว 30 คน พร้อมนำ จยย. มาจอดเรียงแถวหน้าเมรุเผาศพและเบิ้ลท่อรถเสียงดัง หลังเกิดเหตุตนได้สอบถามเด็กทราบว่า "เป็นการส่งวิญญาณให้เพื่อนที่เสียชีวิต" จากนั้นเลี้ยวรถพากันออกไปนอกวัด ในระหว่างที่มีการขี่รถออกไปนั้น กลุ่มวัยรุ่นก็ได้เร่งเครื่องส่งเสียงดัง รถบางคันอยู่ในสภาพดัดแปลง ทำให้เสียงดังสนั่น

 

 

เรื่องที่เกิดขึ้นทางวัดไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ เป็นเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงว่ากลุ่มวัยรุ่นนำรถ จยย. มาเรียงกันแล้วจะเร่งเครื่องแบบนี้ หากรู้ก่อนจะไม่ให้เกิดเรื่องนี้เด็ดขาด เรื่องที่เกิดขึ้นทางวัดต้องขอโทษประชาชน นักท่องเที่ยว และจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

 

 

 

 

คลิปจาก : เสียงประชาชน คนภูเก็ต Phuket People’s Voice

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ