Program Online

เพจดังติงแจกหน้ากากอนามัยด้วยมือเปล่า ใครเขาจะรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังติงแจกหน้ากากอนามัยด้วยมือเปล่า ใครเขาจะรับ เผยหากชาวต่างชาติไม่รับหน้ากากอนามัย ไม่ต้องแปลกใจ

ประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ กรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ ระบุ ชาวต่างชาติที่ไม่ยอมใส่หน้ากากอนามัย หรือไม่ยอมรับหน้ากากอนามัยที่แจกไป จะบอกไปยังสถานทูตไล่ออกจากประเทศไทยไป ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น รมว.สาธารณสุข จะชี้แจงขอโทษ ยอมรับว่า ขออภัยที่วันนี้มีอาการหลุดใส่ชาวต่างชาติ

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เพจ Drama-addict ได้อธิบายเกี่ยวกับการไม่รับหน้ากากอนามัยของฝรั่งชาวต่างชาติ ชี้ ไม่ต้องแปลกใจ และไม่ต้องไปไล่เขาออกนอกประเทศ โดยระบุว่า ในต่างประเทศ เขาจะเน้นให้ใส่หน้ากากอนามัยแก่คนที่ไม่สบาย มีอาการไอ จาม หรือเพิ่งฟื้นไข้ กลุ่มนี้ควรใส่ ซึ่งอิงตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) ว่าการใส่หน้ากากในกลุ่มนี้ ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดได้

 

แต่การใส่หน้ากากในคนที่ไม่ได้ป่วยยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีประโยชน์ในการป้องกันการแพร่ระบาด ดังนั้น เขาจะแนะนำให้คนที่ป่วยใส่เป็นหลัก แต่ในบางประเทศ อาจจะมีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกันไป เช่น ของบ้านเรา อย่าว่าแต่คนไม่ป่วยเลย ขนาดคนป่วยยังไม่ค่อยยอมใส่หน้ากากฯ ในที่สาธารณะ พอคนใส่หน้ากากอนามัยก็โดนคนรอบข้างมองเหมือนตัวประหลาด ถ้าแบบนั้นจะใส่ไปเพื่อป้องกันก็ตามสะดวก WHO เขาหยวนๆ ให้แต่ให้เน้นการรณรงค์เรื่องการใส่หน้ากากฯ ที่ถูกต้องแทน

 

ในตอนนี้สถานการณ์การใส่หน้ากากฯ บ้านเราดีขึ้นเยอะ คนตื่นตัวและใส่หน้ากากฯ กันมากขึ้น ดังนั้น สเต็ปต่อไป อาจพูดถึงการใส่หน้ากากฯ ตามความจำเป็นจริงๆ ให้ใช้ทรัพยากรที่มีคุ้มที่สุด เผื่อว่าสถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงและอาจต้องใช้หน้ากากฯ ในปริมาณสูงมากๆในอนาคตได้

 

ส่วนฝรั่งถ้าเห็นเขาไม่ใส่หน้ากากฯ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะบ้านเขาสอนมาแบบนั้น ว่าคนป่วยถึงต้องใส่ มันเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของคนที่ป่วย ถ้าเขาไม่ป่วยเขาก็ไม่ใส่

 

เพจดังติงแจกหน้ากากอนามัยด้วยมือเปล่า ใครเขาจะรับ

 

 

เพจจ่าพิชิตยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า การแจกหน้ากากอนามัยควรใส่ถุงมือด้วยหรือซีลถุงมือให้ดีก่อนเอาไปแจก ไม่ใช่แกะๆหยิบมาเป็นกำแล้วเอามือเปล่าหยิบถุงมือไปแจก ขณะที่อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้เพิ่มเติมว่า ควรทำให้ถูกหลักสาธารณสุข ไม่ควรใช้มือเปล่าหยิบหน้ากากอนามัยแจกโดยเด็ดขาด

 

 

เพจดังติงแจกหน้ากากอนามัยด้วยมือเปล่า ใครเขาจะรับ

 

 

ขอบคุณเพจ Drama-addict , Jessada Denduangboripant 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ