Program Online

เจ้าของร้านเคลียร์ดราม่าไม่รับ นทท.จีน รับผวาไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านเคลียร์ดราม่ากรณีติดป้ายไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน รับผวาไวรัสโคโรน่า ล่าสุดเปลี่ยนป้ายใหม่แล้ว พร้อมขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพ

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์เกี่ยวกับร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ มีการเขียนป้ายไว้ที่บริเวณหน้าร้านไม่ต้อนรับคนจีน เนื่องจากกลัวการระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งเรื่องนี้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จนกระทั่งไปถึงว่า จะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศหรือไม่นั้น ขณะที่ในเวลาต่อมาบัญชีทวิตเตอร์ซึ่งเป็นชาวจีนได้ทวิตฯ ข้อความขอโทษคนไทย จำนวนหลายข้อความ ทำให้ข้อความเหล่านี้ถูกรีทวิตฯ เป็นจำนวนมาก และทวิตเตอร์ชาวไทยก็ได้เข้ามาชี้แจงและขอโทษชาวจีนเช่นกัน

อ่านข่าว : สาวจีนทวิตข้อความขอโทษคนไทยหลังโดนติดป้ายไม่ให้เข้าร้านอาหาร

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมา เจ้าของร้านได้เปิดใจโดยชี้แจงว่า ตนขึ้นป้ายดังกล่าวจริง ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะพูดและเขียนภาษาจีนไม่ได้ จึงตัดสินใจหาทางออกด้วยการไปค้นหาข้อมูลภาษาจีนและนำมาเขียนป้ายกระดาษ พร้อมเขียนภาษาไทยและภาษาอังกฤษนำไปติดที่หน้าร้าน ต่อมามีไกด์ภาษาจีนมาแนะนำว่าภาษาที่ใช้ไม่สุภาพ

 

เจ้าของร้านระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนรู้สึกอึกอัดใจอย่างมาก เพราะไม่ได้ต้องการจะปฏิเสธการรับลูกค้า แต่ที่เขียนป้ายดังกล่าวยอมรับว่าเป็นเพราะมีความห่วงกังวลเกี่ยวกับการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ไม่มั่นใจว่าจะมีลูกค้ารายใดติดเชื้อมาด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะคนจีนที่ตัวเองไม่สามารถสื่อสารทั้งการพูดคุยหรือเขียนได้ จึงจำเป็นต้องเขียนป้ายดังกล่าว ตนขอโทษหากทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ 

 

โดยในเวลาต่อมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและอำเภอแม่ออน มาตักเตือนแนะนำพร้อมกับเปลี่ยนป้ายใหม่เขียนเป็นภาษาจีนว่า “อาหารหมด” ติดที่หน้าร้านแทนป้ายอันเดิม 

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปข่าวจากรายการ : เรื่องเล่าเช้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ