Program Online

สั่งปิดโรงงานแล้ว เจ้าของรับใช้ปากแทะตีนไก่ทำเวลาได้ดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของรับใช้ปากแทะตีนไก่ทำเวลาได้ดีกว่าใช้คีม 5 เท่า นอกจากนี้ขาไก่สวยได้รูปสวยกว่าด้วย ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายลงพื้นที่สั่งปิดโรงงานแล้ว

คลิปที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล แฉโรงงานผลิตไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.หนองคาย ที่ให้พนักงานใช้ปากกัดแทะเอากระดูกออกจากตีนไก่ เรื่องนี้ถือว่าเสี่ยงต่อการติดโรคจากน้ำลายมาก ๆ 

 

 

อ่านข่าว : แฉคลิปโรงงานผลิตไก่ให้ พนง.ใช้ปากแทะกระดูกออกจากตีนไก่

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 มกราคม 2563) นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย และเทศบาลตำบลบ้านเดื่อ เข้าตรวจสอบโรงงานแปรรูปอาหารสัตว์ ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นโรงงานที่ปรากฎในโซเชียล เพื่อสอบถาม ตรวจสอบ และพูดคุยกับเจ้าของโรงงาน

 

 

โดยนางนงลักษณ์ พยัคพรม เจ้าของโรงงาน ยอมรับว่า เคยให้พนักงานใช้คีมเลาะกระดูกแล้วก่อนหน้านี้โดย 1 ขาใช้เวลาถึง 5 นาที และลูกค้าไม่รับซื้อ เพราะบอกว่าขาไก่เละจนถูกตีกลับทั้งหมด แต่พอใช้คนงานแทะกระดูกทำเวลาได้เร็วกว่าใช้คีมถึง 5 เท่า รวมถึงขาไก่สวยได้รูปสวยกว่า ซึ่งหลังจากตกเป็นข่าว ตอนนี้ก็ได้ฝึกให้คนงานใช้คีม ยืนยันจะเลิกใช้ปากแทะกระดูกไก่แล้ว นอกจากนี้ได้มีการปิดโรงงานชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนกว่าคนงานจะพร้อมในการใช้เครื่องมือในการแทะไก่เล็บมือนาง

 

 

 

 

 

ขอบคุณ : thaipbs

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ