Program Online

'หมอล็อต' เตรียมบุกบ้านรังค้างคาวพิสูจน์เชื้อไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ 'หมอล็อต' เตรียมบุกบ้านรังค้างคาวที่ จ.ชลบุรี วันศุกร์นี้เพื่อเจาะเลือดค้างคาวพิสูจน์เชื้อไวรัสโคโรน่า

ชลบุรี - จากกรณีคลิปสุดสะพรึงหลังมีค้างคาวนับพันตัวเกาะเต็มหลังคาบ้านหลังหนึ่ง จนชาวบ้านเกิดการหวาดกลัวเกรงว่าจะมีเชื้อโรคของไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดในตอนนี้

อ่านข่าว : สาวผวาหวั่นติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหลังค้างคาวนับพันเกาะเต็มบ้าน

 

 

 

'หมอล็อต' เตรียมบุกบ้านรังค้างคาวพิสูจน์เชื้อไวรัสโคโรน่า

 

 

'หมอล็อต' เตรียมบุกบ้านรังค้างคาวพิสูจน์เชื้อไวรัสโคโรน่า

 

โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวที่ ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับเจ้าของบ้านนางจันทร์นวล เหมหัตถกร วัย 80 ปี เล่าว่ามีค้างคาวจำนวน 3 ตัวเข้ามาอยู่อาศัยใต้หลังคาบ้าน จากนั้นเพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็น 10 ตัว 100 ตัว และล่าสุดมีจำนวนมากเกือบพันตัวเกาะเต็มหลังคาบ้าน พยายามไล่เท่าไหร่ก็ไม่ไป เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานท้องถิ่นหลายครั้งให้มาหาวิธีการขับไล่ ก็ไม่สามารถทำได้ ใช้วิธีนำแผ่นซีดีมาปลูกติดกับหลังคาก็ไม่ได้ผล จึงนำตาข่ายมาขึงกันไม่ให้ค้างคาวบินเข้าบ้าน

 

ขณะที่หลานสาวของ นางจันทร์นวล เปิดเผยว่า คุณยายทำความสะอาดบ้าน เก็บขี้ค้างคาวเองเป็นประจำ แต่เมื่อพอมีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า มีที่ข่าวมาว่าค้างคาวเป็นพาหะ ตนก็ขอให้คุณป้าหยุดทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองทันที อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาหาทางขับฝูงค้างคาวฝูงนี้ออกไปให้เร็วที่สุด เพราะเคยไล่ไปหลายครั้งแล้วก็จะบินกลับมาอยู่ที่เดิม

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ 'หมอล็อต' สัตวแพทย์ชำนาญการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมลงพื้นที่สำรวจตรวจเลือดค้างคาวและหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวในวันที่ 30 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- รู้จักบล็อกเกอร์สาวจีนผู้กินค้างคาวโชว์ที่มาเปิบพิสดาร

- นักวิจัยชี้ค้างคาวคือพาหะไวรัสโคโรน่า เตือนอย่าจับซากค้างคาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ