Program Online

ลุงแกล้งตาบอดขอทานรับติดหนี้พนันทนายชี้เข้าข่ายฉ้อโกงโทษอ่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีลุงลุงแกล้งตาบอดขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์มาขอทาน ล่าสุดเปิดใจยอมรับติดหนี้พนัน ด้านทนายคนดังชี้เคสนี้เข้าข่ายฉ้อโกงตามมาตรา 341

จากกรณีที่มีคลิปคุณลุงรายหนึ่งขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำมาจอดบริเวณหน้าวัดดอนสะแก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อที่จะไปขอทาน ก่อนโดนจับโป๊ะได้ว่าแท้จริงแล้วลุงคนนี้ไม่ได้ตาบอด ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : จับโป๊ะลุงขับฟอร์จูนเนอร์มาขอทาน ใส่แว่นปุ๊บตาบอดทันที

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่า เจอตัวลุงขอทานแล้วพร้อมเปิดใจเล่าให้ฟังว่า ตนเป็นหนี้การพนัน 80,000 บาทไม่รู้จะไปหาเงินจากไหนจึงเลือกที่จะไปขอทาน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนทำอาชีพขายหมูแต่ก็เลิกทำไปแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกละอายใจเหมือนกัน ซึ่งสาเหตุที่ตนแต่งตัวมอมแมมเพราะอยากปิดบังใบหน้าไม่ให้ใครจำได้ ตนอาศัยอยู่กับภรรยา ส่วนลูกทำงานที่ธนาคารอยู่ต่างประเทศ จากนี้ตนจะไม่ทำอีกแล้ว จะกลับไปขายหมูก็ไม่ได้เพราะลูกค้าเก่าหายหมด คงอยู่บ้านและรอเงินเดือนจากลูกอย่างเดียว

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ซึ่งเป็นทนายคนดังได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ระบุว่า "แกล้งตาบอด ขับรถหรูราคาเป็นล้านเพื่อขอทาน เป็นการฉ้อโกงหรือไม่ หรือ ไม่ผิดอะไร เพราะเป็นการให้โดยเสน่หา

 

การกระทำใดๆ โดยทุจริตหลอกลวงผู้อื่น

 

1.ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือ

2. ปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง

3. และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม

 

ดังนั้นการกระทำของขอทานอาชีพคนนี้ เป็นการหลอกลวง โดยการปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง ตาไม่บอดก็แกล้งบอด ไม่ได้จน ก็แกล้งจน เป็นเหตุให้ประชาชนที่ถูกหลอกลวงหลงเชื่อส่งมอบเงินทองและทรัพย์สินให้ ย่อมเป็นความผิดฐานฉ้อโกงตามมาตรา 341

 

แต่ถ้าขอทานจะต่อสู้ว่าเป็นการให้โดยเสน่หาจะฟังขึ้นหรือเปล่า?

 

การให้โดยเสน่หา ก็ต้องมาจากความเต็มใจไม่น่าจะมาจากการถูกหลอกลวง ถ้าผู้ที่ให้รู้ว่าเขาร่ำรวยไม่ได้ยากจนหรือเป็นตาดี ไม่ได้ตาบอด ประขาชนจะเกิดความสงสารและส่งมอบทรัพย์สินให้หรือไม่ ถ้าประชาชนเต็มใจให้แม้ว่าจะตาดีและร่ำรวยจึงน่าจะถือว่าเป็นการให้โดยเสน่หา แต่ถ้าเขารู้ว่า ชายคนนั้นไม่ได้ตาบอด และยากจน ก็ไม่ยินดีให้เงินทอง ที่เขาให้เงินทอง เพราะจงใจหลอกหลวงให้เขาเชื่อว่า เป็นคนจนและตาบอด เขาจึงหลงเชื่อ และมอบเงินทองให้...

 

...แบบนี้ เป็นความผิดฐานฉ้อโกง.. และถ้ามีผู้เสียหายหลายคน คนละบาท สองบาท ก็หลายกรรมล่ะครับ เพราะต่างกรรมต่างวาระ

 

มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ลุงแกล้งตาบอดขอทานรับติดหนี้พนันทนายชี้เข้าข่ายฉ้อโกงโทษอ่วม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ