Program Online

แฉคลิปโรงงานผลิตไก่ให้ พนง.ใช้ปากแทะกระดูกออกจากตีนไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการเผยแพร่คลิปโรงงานผลิตไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.หนองคาย ซึ่งพนักงานมีการใช้ปากกัดแทะเอากระดูกออกจากตีนไก่ โดยการทำลักษณะนี้ถือว่าผิดสุขอนามัยมากๆ

เพจ สายสืบออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปโรงงานผลิตไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.หนองคาย ซึ่งพนักงานมีการใช้ปากกัดแทะเอากระดูกออกจากตีนไก่ โดยการทำลักษณะนี้ถือว่าผิดสุขอนามัยมากๆ และเสี่ยงต่อการติดโรคจากน้ำลาย

 

ทางเพจได้ระบุข้อความว่า "เอาภาพการผลิต "เล็บมือนาง" ในพื้นที่ จ. หนองคายมาฝาก อันนี้ถือว่าผิดสุขอนามัยมากๆ เลยนะ คนงานก็เสี่ยงรับเชื้อโรคที่มากับตีนไก่ คนซื้อนี่ก็เหมือนกินอาหารที่อมแล้ว ที่ไม่รู้ว่าจะมีเชื้อโรคอะไรติดมา ถึงแม้ว่าจะเอาไปต้มเอาไปลวกก็เหอะ กรมแรงงานสมควรกวาดล้างการทำเล็บมือนางด้วยวิธีนี้ให้หมดอะ สายสืบดูแล้วยังจะอ้วกตาม ไม่กล้ากินอีกเลย"

 

 

ทั้งนี้ แรงงาน จ.หนองคายเข้าตรวจสอบแล้ว ด้านสาธารณะสุขจังหวัดเตือนวิธีดังกล่าว ไม่ถูกสุขอนามัยอย่างยิ่ง เสี่ยงติดโรคจากน้ำลาย เนื่องจากปากของคนมีเชื้อโรคสะสมอยู่แล้ว โดยหลักที่ถูกต้องคือการใช้มือ หรืออุปกรณ์ในการแกะซึ่งต้องล้างมือให้สะอาดและใส่ถุงมือ ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่ามีมาตรการลงโทษโรงงานดังกล่าวนี้หรือไม่ 

 

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปจากเพจ : สายสืบออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ