Program Online

'แนท เกศริน' ขอพูดถึงปมดราม่าครูใช้ไม้เรียวตีนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แนท เกศริน' ขอพูดถึงปมดราม่าครูใช้ไม้เรียวตีนักเรียน ชี้ยุคสมัยเปลี่ยน การลงโทษควรต้องเปลี่ยนด้วย

ประเด็นร้อนในโลกโซเชี่ยลกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก จุฑามาส ฝอยทอง โพสต์คลิปขณะที่คุณครูท่านหนึ่งใช้ไม้เรียวฟาดนักเรียนหญิง ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าและมีการแสดงความคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ขั้ว มีทั้งให้กำลังใจคุณครูและวิจารณ์ว่าครูทำกับเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ 

 

อ่านข่าว : โซเชียลแห่คอมเมนต์เดือด คลิปครูใช้ไม้เรียวฟาดเด็ก

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ 'แนท เกศริน' ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นร้อนดังกล่าวระบุว่า "เด็กนักเรียนทำผิด คนเป็นครูสามารถอบรมคำเตือนก่อนในขั้นพื้นฐานได้ ต่อมาทำทัณฑ์บนไว้ เมื่อขั้นตอนนี้ไม่สำเร็จการตีนักเรียนก็สามารถทำได้ แต่ใช่ทำเกินกว่าเหตุ และคำพูดสารเลวคนเป็นครู มีความรู้มีการศึกษาขั้นพื้นฐานของการเรียนภาษาไทย ก็ควรเอาความรู้ที่ศึกษามาใช้ให้ถูกที่ ถูกคน และสิ่งสำคัญคือ "สติ" ไม่ใช่ "อารมณ์" 

 

ที่ออกมาพูดไม่ได้เข้าข้างเด็ก เพราะสมัยที่เรียนมา วิชากระบี่กระบองก็โดนครูตีหน้าห้องเรียนแบบนี้ เพราะเข้าเรียนช้า และโดนตีจนก้นแตกเหมือนกัน ถ้าเป็นสมัยก่อนก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของครู เพราะนอกจากคนเป็นพ่อ เป็นแม่ ที่จะสอนพวกเราได้นั้น ก็มีแต่ครู แต่ตอนนี้ยุคสมัยเปลี่ยน การสอน การลงโทษ ก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญคือ สติ ของคนเป็นครูนะคะ" 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ทุกอย่างอยู่ที่สติ...

โพสต์ที่แชร์โดย Kejsarin_Nat (@nat_officialaccount) เมื่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ