Program Online

แม่ 'น้องออมสิน' ขอเวลาปรับสภาพจิตใจ เผยน้องไม่อยากกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีแม่ทิ้งลูกสาววัย 2 ขวบ 'น้องออมสิน' หน้าสถานสงเคราะห์ บ้านเด็กและครอบครัว จ.ลพบุรี

จากกรณีแม่ทิ้งลูกสาววัย 2 ขวบ 'น้องออมสิน' หน้าสถานสงเคราะห์ บ้านเด็กและครอบครัว จ.ลพบุรี กระทั่งได้มีผู้ใจบุญคือ นางชญาณ์พิมพ์ ชินติปิติวงษ์ ประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ ได้แสดงความต้องการรับ 'น้องออมสิน' ไปดูแลต่อ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้นั้น ต้องรอพิจารณาผลอีก 30 วันตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

อ่านข่าว : แม่ทิ้งลูกวัย 2 ขวบหน้าสถานสงเคราะห์ แนบจดหมายอ่านแล้วหดหู่

 

อ่านข่าว : สาวใจบุญขออุปการะ 'น้องออมสิน' ที่ถูกทิ้ง พบประวัติไม่ธรรมดา

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แม่ของ 'น้องออมสิน' ได้เดินทางไปเจรจากับทางบ้านพักเด็กฯ ซึ่งเธอได้ขอตกลงว่าจะไม่ยก 'น้องออมสิน' ให้แบบเด็ดขาด แต่จะฝากไว้ชั่วคราว หากเมื่อไหร่ที่เธอมีอาชีพการงานที่ดีขึ้น มีความพร้อมมากขึ้น จะขอมารับ 'น้องออมสิน' ไปอยู่ด้วยกันและตนจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นเพื่อให้มีความพร้อมที่จะดูแล โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาพูดคุยอยู่นานกว่าเธอจะเปลี่ยนใจ

 

 

ทั้งนี้ระหว่างที่เธอไปเยี่ยมลูกนั้น น้องออมสิน ดูร่าเริงปกติ เมื่อถามน้องว่าจะกลับบ้านพร้อมแม่หรือไม่ น้องบอกว่าไม่อยากกลับบ้าน อยากอยู่ที่บ้านพักฯ เพราะมีความสุข แม้สังคมอาจจจะมองว่าตนทิ้งลูก แต่อยากบอกว่าตนผิดแค่ว่าที่ไม่ยอมอยู่รอพบเจ้าหน้าที่โดยตรงแต่แรก ซึ่งเหตุผลก็มีอยู่ในจดหมายหมดแล้ว

 

 

ถามว่าตนตัดใจได้จริงหรือไม่ ยอมรับว่าทำใจลำบาก ตัดไม่ขาดอยู่ดี ความผูกพันธ์ย่อมมี แต่เชื่อว่าตนทำถูกต้องแล้วซึ่งจะเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย เพราะลูกจะได้มีอนาคตที่ดี หากยังอยู่กับตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย สัญญาว่าภายใน 5 ปีนี้ หากตนตั้งหลักและปรับสภาพจิตใจได้จะกลับไปรับตัวลูกมาอยู่ด้วยเหมือนเดิม ซึ่งเธอได้ทำสัญญากับบ้านพักฯ โดยมีข้อตกลงว่าห้ามตนขาดการติดต่อกับลูกตลอดระยะเวลา 5 ปีดังกล่าว

 

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการต่างคนต่างคิด : AMARIN TVHD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ