Program Online

สับผู้ปกครองอัดคลิปปล่อยหนูน้อยกินเนื้อดิบ แถมหัวเราะชอบใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปในแอปพลิเคชั่นดัง TikTok กรณีหนูน้อยกำลังกินเนื้อดิบ ตับดิบ โดยมีผู้ปกครองเป็นคนถ่าย แถมในคลิปยังมีการหัวเราะชอบอก ชอบใจอีกด้วย

กลายเป็นคลิปที่ชาวโซเชียลวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่มีคลิปในแอปพลิเคชั่นดัง TikTok กรณีหนูน้อยกำลังกินเนื้อดิบ ตับดิบ โดยมีผู้ปกครองเป็นคนถ่าย แถมในคลิปยังมีการหัวเราะชอบอก ชอบใจอีกด้วย ซึ่งการที่รับประทานเนื้อดิบนั้น หารู้ไม่ว่ามันมีโรคติดต่อจากสัตว์เข้าสู่คนอย่างมากมาย ซึ่งทางการแพทย์ก็ออกมาเตือนอยู่หลายครั้ง

 

สำหรับโรคที่ติดต่อจากเนื้อดิบๆ ของสัตว์พวกวัว ควาย สู่มนุษย์ได้มีหลายโรคด้วยกัน ซึ่งนอกจากโรคพยาธิตัวตืด แล้วยังมีโรคต่างๆ อีกมากมายประกอบด้วย 

 

1.แอนแทรกซ์ (Anthrax) หากกินเนื้อที่มีเชื้อนี้เข้าไป จะเกิดการติดแอนแทรกซ์ในทางเดินอาหาร เกิดอาการอ้วกเป็นเลือด ถ่ายท้องรุนแรง ในรายที่เป็นมากก็ติดเชื้อในกระแสเลือดและอาจถึงแก่ความตายได้

 

2.ไข้สมองอักเสบหูดับ จากเชื้อสเตรปโตคอคคัส ซูอิส เมื่อกินเข้าไปและเชื้อเข้าสู่ร่างกายจะขึ้นไปที่เยื่อหุ้มสมองและติดเชื้อแถวนั้น ทำให้เกิดไข้สูง เพ้อ สับสน ถ้ารักษาไม่ทันก็ถึงแก่ความตายได้ หรือในรายที่รักษาทัน ก็มักจะมีอาการหูหนวกถาวร ตามมาจากการอักเสบของเส้นประสาทการได้ยิน

 

3.พยาธิทริคิโนซิส พอบอกว่าเป็นพยาธิคนอาจจะเฉยๆ แต่พยาธิชนิดนี้เมื่อเรากินเข้าไปมันจะฟักตัวออกมาแล้วไชไปที่กล้ามเนื้อต่างๆ ของร่างกายจนปวดรุนแรงทั่วตัว และในกรณีที่มันไปที่กล้ามเนื้อกะบังลม ก็อาจจะทำให้เกิดอาการหายใจไม่ได้ เสียชีวิตได้

 

4.โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร ท้องเสีย อาเจียน บางรายถ่ายเป็นเลือด ซึ่งถ้าโชคไม่ดีอาการเป็นเยอะ เชื้อเข้ากระแสเลือดได้ก็ตาย

 

5. โรคพิษสุนัขบ้า หากนำเนื้อวัว ควายที่ตายแบบไม่ทราบสาเหตุมากินแล้วไปเจอวัว ควายที่ตายจากโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งคนแล่เนื้อ คนทำอาหาร ไปจนถึงคนกินดิบๆ อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อนี้ได้ซึ่งถ้าเป็นและมีอาการตายลูกเดียว 

 

 

 

6.บรูเซลโลซิส โรคแท้งติดต่อเป็นโรคที่สำคัญในสัตว์เพราะทำให้แท้งแบบไม่ทราบเหตุ ในคนพบไม่บ่อยนักแต่เวลาเป็นจะลำบากเพราะอาการจะเป็นไข้ที่หาเหตุไม่เจอ มีไข้ ปวดตามตัว ปวดข้อ น้ำหนักลด เป็นฝีในตับในม้าม คือกว่าจะหาเจอและรักษาได้ก็อาจจะต้องนอนป่วยหลายเดือน

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.15

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ