Program Online

หัวหน้าอุทยานฯ แจง กรณีหนุ่มโวยขับรถเข้าอุทยานฯถูกปรับ 1 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิปเรื่องราวเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หาดในยาง จ.ภูเก็ต หลังขับรถเข้าเขตอุทยานแวะกินสับปะรด

จากกรณีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์คลิปเรื่องราวเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หาดในยาง จ.ภูเก็ต หลังขับรถเข้าเขตอุทยานแวะกินสับปะรด ก่อนถูกเจ้าหน้าที่แจ้งค่าปรับ 1 แสนบาท เหตุไม่จ่ายค่าผ่านทาง ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถฯ ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจุดจอดรถบริเวณอุทยานฯ จึงได้ขอตรวจสอบบัตรชำระค่าเข้ามาในอุทยาน แต่เจ้าของรถตู้คันดังกล่าวไม่มีแสดง ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ไปเสียค่าปรับ ซึ่งจะต้องเสียค่าปรับตามระเบียบไม่เกิน 1,000 บาท

 

 

แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบว่าเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อุทยาน กรณีไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่จะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวอาจจะทำให้คนขับรถเข้าใจผิด และมีการโพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งหลักเกิดเหตุทางคนขับรถก็ได้ไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจภูธรสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นเงินจำนวน 300 บาท

 

 

 

CR : Phuket 7 days Online News

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ