Program Online

เปิดใจพลเมืองดี รับเริ่มกลัวหลังมีข่าวลูกชายสมคิดพ้นโทษออกมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการโหนกระแสเกาะติดความคืบหน้าคดีนายสมคิด พุ่มพวง ได้เชิญพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแส พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาพูดคุยกันในรายการ 

รายการโหนกระแสเกาะติดความคืบหน้าคดีนายสมคิด พุ่มพวง ฆากรต่อเนื่อง 6 ศพ ที่ล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้อีกครั้ง หลังไปจนมุมบนขบวนรถไฟ บริเวณสถานีปากช่อง  จ.นครราชสีมา โดยพิธีกรคนดัง 'หนุ่ม กรรชัย' ได้เชิญพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนจับกุมนายสมคิดได้ ชื่อ 'น้องเรย์' มาพร้อมกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาพูดคุยกันในรายการ 

 

 

อ่านข่าว : พลเมืองดีแจ้งเบาะแสจับ สมคิด พุ่มพวง ได้รับเงินรางวัลแล้ว

 

อ่านข่าว : จุดอันตรายที่อาจคาดไม่ถึง กรณีเปิดหน้าพลเมืองดีแจ้งจับ สมคิด

ตอนแรกเปิดหน้า?

เรย์ : ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรเปิดไปก็ได้ แต่ทุกคนเริ่มห่วง พอเป็นข่าวก็เริ่มคิดและก็มีข่าวเรื่องลูกของ 'สมคิด' ผมก็เลยเริ่มกลัว

 

เจอ 'นายสมคิด' บนรถไฟได้ไง ?

เรย์ : ตนไปหายายแฟนที่โคราช พอกำลังกลับ กรุงเทพฯ ขึ้นรถไฟจากโคราช นั่งเบาะข้างหลังสมคิด เราเห็นสภาพเบาะเก่าก็ย้าย มาที่นั่งสำรองอีกเบาะซึ่งอยู่แนวเดียวกัน สมคิดเขาพูดว่าทำไมไม่สลับฝั่ง เพราะแดดมันแรง ผมไปกับแฟน ยายของแฟน และลูกด้วย

 

เขาบอกให้สลับฝั่งแล้วยังไง ใครจำได้ ?

เรย์ : แฟนเห็น ตอนแรกตัวผมอยู่แนวเดียวกันแล้วสลับฝั่ง มีทางเดินคั่นกลาง แล้วแดดลง แสงเข้า สมคิดก็พูดว่าให้เอากระจกลง พูดสองประโยค ช่วงหันมา จะมีรอยบาก แฟนเห็นปุ๊บ ก็ไม่ได้คิดว่าใช่มั้ย แต่เขาคุ้นๆ แต่ความรู้สึกเขากลัวไปแล้ว เขาก็หน้าเสียไปเลย แฟนก็บอกให้ย้ายที่นั่ง เพราะที่นั่งมันเป็นสามกับหนึ่ง มันแคบ เราก็เลยย้ายไปอีกโบกี้นึง แฟนก็สะกิดว่าหน้าเหมือนสมคิด เราก็ใช่เหรอ ก็เปิดรูปให้ดู เราก็ยังไม่เชื่อนะ เลยบอกจะเดินดู ย้ายของมา ก็ยืนจ้องหน้าเขานิดนึง เขาก็มองมา เขาก็จับหมวกลงบังหน้า เราเห็นเครา ข้างๆ

 

แอบถ่าย ?

เรย์ : ยังไมได้แอบถ่าย ก็เอาของกลับมาเขาก็เป็นห่วงว่าไม่ต้องยุ่งกับเขา ถ้าเป็นฆาตกรจริงมันก็เสี่ยง เราตัดสินใจโทรแจ้งเบาะแสกับตำรวจ เราแจ้งข้อมูลก่อน เขามีข้อมูลชุดอยู่ พอแจ้งสักพักเขาให้ตำรวจ 2 ท่านติดต่อมาขอข้อมูลเพิ่มเติม ผมก็เดินแอบไปถ่ายรูป ส่งโลเคชั่นให้

 

ตำรวจก็มาสแตนด์บาย?

เรย์ : มาสแตนด์บายปากช่อง แล้วก็ขึ้นชาร์จเลย ส่งคลิปให้ตำรวจเขาบอกว่าชัวร์แล้ว รูปแรกเห็นแค่ด้านหลังกินข้าวอยู่ เขาก็บอกว่าเริ่มชัวร์แล้ว

 

 

เปิดใจพลเมืองดี รับเริ่มกลัวหลังมีข่าวลูกชายสมคิดพ้นโทษออกมา

 

 

หลังมีประเด็นเกิดขึ้นก็มีกระแสตีกลับมาถึงเรา? 

เรย์ : มีคนที่ชื่นชม แล้วก็มีคนโจมตีด้วย เขาบอกว่าผมอยากดัง อยากได้เงินรางวัล ตอนที่แจ้งเราไม่เห็นเรื่องเงินรางวัลนะ ตอนนี้รับเงินรางวัลแล้ว 8 หมื่น

 

เมื่อเช้ามีคนมาแต่เช้าเป็นผู้หญิงชาวสุพรรณฯ มาตั้งแต่ตี 4 มาที่ช่อง 3 เอาอะไรมาให้?

เรย์ : เอาทองมาให้ 2 บาทครับ

 

 

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีที่ผู้ต้องขังมีความโหดเหี้ยมเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เป็นปัญหานักโทษที่เกี่ยวกับทางเพศ ข่มขืน ทำร้ายผู้คนหรือโรคจิต พวกนี้ไม่ได้จัดแยก ตนไปศึกษาระยะสั้นๆ ไม่ได้จัดแยกกลุ่มคนพวกนี้ออกมา ใช้มาตรฐานเดียวกันไปหมด

 

 

เปิดใจพลเมืองดี รับเริ่มกลัวหลังมีข่าวลูกชายสมคิดพ้นโทษออกมา

 

 

ระเบียบกฎเกณฑ์ที่มีอยู่อาจใช้ได้ แต่ไม่ได้จัดกลุ่มคนที่ดี กลาง หรือเลว อะไรต่างๆ ไม่ได้จัดไว้ คัดกรองไม่ดี กลุ่มคนมีปัญหามากๆ พวกโรคจิต ฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าขมขืน พวกวิตถาร ถ้าเราจัดกลุ่มพวกนี้ออกมา งานจะน้อยมากเลยเพราะที่ประชุมฟังจากอดีตข้าราชการ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ คนพวกนี้มีไม่ถึง 100 คนด้วยซ้ำ เวลานักโทษเข้าไป เขาจะเริ่มต้นด้วยชั้นกลาง ถ้าดี ดีเยี่ยม หรือมีการพิจารณา 6 เดือนปรับชั้น ถ้าประพฤติตัวไม่ดีก็ลดลงมาจากดีเป็นเลว เป็นเลวมาก แต่ถ้านักโทษดีจะได้ลดโทษเดือนละ 3 วัน ดีมาก 4 วัน

 

 

รมว.กระทรวงยุติธรรม เผยต่อว่า กรณีนายสมคิด ส่วนตัวตนคิดว่า เขาไม่ควรหลุดออกมาแล้ว แต่ตนก็ตอบแทนในขั้นตอนศาลไม่ได้ เป็นคำสั่งของศาล ถ้าเขาแจ้งว่าเขาเป็นโรคจิตจะทำยังไง การพิจารณาศาลก็ให้ไปรักษาตัวก่อน ระหว่างเขาไปก่อคดีต่างๆ ตรงนี้เขาเป็นโรคจิตหรือเปล่า อาการเขากำเริบหรือเปล่า ถามทุกคนที่เกี่ยวข้อง เขาบอกว่าที่พบกันไปฆ่าเขาตายเลยอาจเป็นโรคจิต แต่นี่อยู่กับเขามาหลายวันแล้วไม่น่าเข้าข่าย ถ้าเราไม่จัดกลุ่มหรืออกกฎเกณฑ์กับคนพวกนี้ใหม่จะเข้าแบบเดิมอีก ต้องทำกติกาขึ้นมาใหม่

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณรายการ : โหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ