Program Online

หนุ่มดับเพลิงเล่านาทีลุยเดี่ยวฝ่าไฟไหม้ช่วยหนูน้อยติดบนอาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น บริเวณหลังวัดพลับพลาไชย ถนนมังกร​ แขวงป้อมปราบ​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กทม. เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น บริเวณหลังวัดพลับพลาไชย ถนนมังกร​ แขวงป้อมปราบ​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กทม. เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง5ชั้น หลังวัดพลับพลาไชย

 

 

หนุ่มดับเพลิงเล่านาทีลุยเดี่ยวฝ่าไฟไหม้ช่วยหนูน้อยติดบนอาคาร

 

 

ขณะเดียวกันมีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในตอนที่เข้าไปช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 1 ปี 6 เดือนลงมาจากอาคารที่เกิดเหตุ ในระหว่างที่เพลิงกำลังลุกไหม้ และในตอนนั้นเด็กหมดสติไปแล้วเพราะสำลักควันไฟ จนท. อุ้มเด็กวิ่งลงมาจากอาคารและตรงไปที่รถฉุกเฉิน ท่ามกลางเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากพ่อของเด็ก และชาวบ้านที่ต่างลุ้นระทึกไปด้วย ซึ่งเรื่องนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชม และยกย่องเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่สามารถช่วยชีวิตหนูน้อยเอาไว้ได้สำเร็จ และตอนนี้น้องปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ติดต่อพูดคุยกับ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนที่อุ้มเด็กลงจากอาคารพาณิชย์ ชื่อ 'คุณบอล' อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในอาคาร อาสาสมัครสาธารณะภัยแห่งประเทศไทยใต้ 39-00 ฐานวิษณุ เจ้าตัวเล่าว่า ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่กับใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุ ก็ได้รับแจ้งจากทีมงานว่ามีเด็กอ่อนติดอยู่อาคารพาณิชย์ชั้นบน จึงขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้น 4 ดูทุกห้อง เข้าไปรอบแรกไม่เจอเด็ก เจอแต่เปลไกวจึงเดินออก เพราะตรงนั้นมีความร้อนสูงมากเพราะไฟไหม้ ชั้นทางเดินจึงตัดสินใจดับไฟก่อน พอกำลังจะลง ณ ตอนนั้น เหมือนรู้สึกอะไรบางอย่างว่าในห้องมีเด็กอยู่ จึงตัดสินใจเข้าไปดูอีกครั้ง ถือเป็นครั้งที่ 2 

 

 

 

 

 

ทีนี้เจอเด็กจริง ๆ น้องดิ้นตกลงมาจากเปลที่มองไม่เห็นเพราะควันไฟมืดมาก ทันใดที่เห็นเด็กนั้น ตนวิ่งไปหาเด็กทันทีพบว่าเด็กยังมีสติ จึงได้โอบกอดเด็ก เอาเครื่องช่วยหายใจที่เราใส่อยู่ให้เด็ก เพื่อที่จะได้มีอากาศหายใจ เพราะในนาทีนั้น เด็กได้สูดควันพิษเข้าไปจนมีเมือกออกมาตามจมูก ก่อนจะวิ่งลุยควันไฟวิ่งลงมา และส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งนำเด็กส่งโรงพยาบาล


 

และเมื่อได้รู้ข่าวว่าน้องปลอดภัยแล้วนั้น ทำให้ตนรู้สึกโล่งใจ ยอมรับว่าตอนนั้นมีความผิดพลาดเกิดขึ้น เราตัดสินใจช้าเกินไป เนื่องจากผมมาถึงทีมค้นหาคนเดียวไม่มีบัดดี้ จึงตัดสินใจนานไปหน่อยว่าจะดับไฟก่อนหรือเข้าช่วยเด็กก่อน ซึ่งตามปกติการที่จะเข้าไปช่วยนั้น เราจำเป็นต้องมีบัดดี้ขึ้นไปด้วย แต่ ณ นาทีนั้น มีตนเองคนเดียวที่มีอุปกรณ์ครบ และทุกสายตาก็จ้องมองไปที่ตน และเมื่อประเมินสถานการณ์ทุกอย่างเลยคิดว่า จำเป็นต้องลุยเดี่ยวเพื่อไปช่วยเด็กก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่ทันการก็ได้ อยากขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลบันดาลให้ตนได้ยินเสียงน้องที่ขอความช่วยเหลือ และสามารถช่วยน้องไว้ได้ทันเวลาพอดี 

 

 

หนุ่มดับเพลิงเล่านาทีลุยเดี่ยวฝ่าไฟไหม้ช่วยหนูน้อยติดบนอาคาร

 

 

หนุ่มดับเพลิงเล่านาทีลุยเดี่ยวฝ่าไฟไหม้ช่วยหนูน้อยติดบนอาคาร

 

 

อ่านข่าว : นาทีบีบหัวใจ จนท.ดับเพลิงช่วยเด็กวัยขวบเศษจากเหตุไฟไหม้ กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ