Program Online

หมอแล็บฯไขข้อสงสัย พยาธิตัวตืดไต่ยั้วเยี้ยออกจากร่างชายหนุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตากล้อง ซิ่ง โพสต์ภาพและวิดีโอชวนยี้

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตากล้อง ซิ่ง โพสต์ภาพและวิดีโอชวนยี้ หลังจากที่ผู้โพสต์เพิ่งผ่านการผ่าตัดไส้ติ่งไปไม่นาน และเมื่อเกิดอาการท้องเสียจึงขับถ่ายตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือ พบพยาธิตัวตืดไต่ยั้วเยี้ยทำเอาหนุ่มผู้โพสต์ตกใจพร้อมตั้งคำถามว่า ตัวอะไรมาอยู่ในตัวของเขา

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ถึงเคสดังกล่าวโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

พยาธิตัวตืดหลุดออกมาจากก้นครับพี่
 

พี่ได้เลี้ยงดูอุ้มชูจนมันโตเต็มวัย แล้วมันมาจากไหนล่ะมาสิงในร่างเราได้ยังไง ก็ที่เรากินเนื้อหมูหรือเนื้อวัวที่มีเม็ดสาคูแบบสุกๆ ดิบๆ ไงครับ เม็ดสาคูก็คือถุงน้ำใสเล็กๆ ขาวๆ มองแว้บๆ เหมือนเม็ดสาคู แต่ในนั้นมีพยาธิอยู่ข้างในซึ่งมันเป็นระยะติดต่อ ถ้าเราเผลอกินเข้าไปหรือบางคนก็แกล้งเผลอ เพราะกินลาบ ลู่ แหนม แบบดิบ ๆไง จำได้ยัง งานบวชนาคปีโน้นไง 


พอน้ำกระเพาะของเราย่อย ตัวอ่อนพยาธิที่เรากินเข้าไปก็จะโผล่หัวออกมา แล้วค่อยๆโตเป็นพยาธิเกาะติดอยู่กับผนังลำไส้เล็ก มีปล้องยาวออกไปเรื่อยๆ พยาธิตัวเต็มวัย จะทำให้ท้องอืด อาหารไม่ย่อย เบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน และซีด

 

บางคนไม่กินเนื้อสุกๆ ดิบๆ ก็ใช่ว่าจะรอดนะ ถ้าเผลอกินไข่ของของพยาธิที่ปนมากับผักสด เพราะเขาเอาขี้มาเป็นปุ๋ยซึ่งมีไข่พยาธิตืดหมูปนเปื้อน ถ้าเราล้างไม่ดี พยาธิตัวอ่อนออกมาแล้วไชทะลุผนังลำไส้เข้าสู่กระแสเลือดกระจายไปสู่อวัยวะต่างๆ เกิดเป็นซีสต์ทั่วร่างกาย 
 

อย่าถามผมอีกว่า กินสุกๆดิบๆเสี่ยงมั้ย? จำไว้ให้มั่น ผมเคยเตือนบ่อยๆ สุกๆ ดิบ แปลว่า ดิบ

 

 

 

หมอแล็บฯไขข้อสงสัย พยาธิตัวตืดไต่ยั้วเยี้ยออกจากร่างชายหนุ่ม

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : หมอแล็บแพนด้า ,  ตากล้อง ซิ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ