Program Online

เปิดกีฬาสุดแปลกในซีเกมส์ 2019 ชาวเน็ตงง มันเล่นกันยังไงหว่า?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 - 11 ธันวาคม 2562

กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 - 11 ธันวาคม 2562 โดยในขณะนี้ก็เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว และเจ้าภาพฟิลิปปินส์ยังโกยเหรียญทองขึ้นเป็นผู้นำแบบเดี่ยว ๆ 

 

ขณะเดียวกันมีการเผยแพร่คลิปในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ากีฬาประเภทนี้เขาเรียกกันว่าอย่างไร และมีกติกาแบบไหนกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ในซีเกมส์ครั้งนี้มีชิงชัยกันสูงถึง 30 เหรียญทอง ทว่ามีชาติที่ร่วมการแข่งขันกันแค่ 2 ชาติเท่านั้นคือเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งการแข่งขันปรากฎว่าเจ้าภาพกวาดเหรียญทองเรียบ 

 

 

คลิปนี้ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Surasak Ao Chaichana โดยระบุข้อความว่า "กีฬาเ-ี้ยไรวะ เอาไม้ตีหัวกัน มีแข่งในซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ด้วย ชิงตั้ง 30 เหรียญทอง แข่งกัน 2 ชาติ เจ้าภาพกับเวียดนาม #เจ้าภาพกวาดเรียบ"

 

 

หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามและส่วนใหญ่ทุกคนงงกับกีฬาชนิดนี้ และตั้งคำถามว่าเขาคิดคะแนนกันอย่างไรหว่า? โดยกีฬาประเภทนี้จะมีลักษณะคล้ายๆ ฟันดาบ แต่ก็ไม่ใช่ เพราะดูจากคลิปแล้ว เป็นการเอาไม้ฟาดหัวกันไปมา ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน และการละเล่นนั้นเป็นไปอย่างชุลมุนสุด ๆ  

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ