Program Online

ซูฮกนายอำเภอหัวหินสานฝัน ด.ช.เดินเท้า 2 กม.เที่ยวงานกาชาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูฮกนายอำเภอหัวหินสานฝัน ด.ช.เดินเท้า 2 กม.เที่ยวงานกาชาด ถือเงิน 20 บาทหวังตักไข่เสี่ยงโชค อยากได้จักรยานเอาไว้ปั่นไปโรงเรียน

เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ถือเงิน 20 บาทมาเที่ยวงานกาชาดหัวหินคนเดียว โดยหวังตักไข่เสี่ยงโชคในงาน หมายมั่นปั้นมืออยากจะได้จักรยานเพื่อที่จะเอาไว้ปั่นไปโรงเรียน งานนี้นายอำเภอหัวหินเมื่อได้ยินแบบนี้จึงได้ทำการขอซื้อจักรยานจากร้านกาชาดและมอบให้กับเด็กคนนี้ทันที 

 

เรื่องราวสุดประทับใจนี้โดยเฟซบุ๊กเพจ งานกาชาดและของดีอำเภอหัวหิน ครั้งที่ 22 ได้โพสต์ภาพนายอำเภอหัวหินยืนคู่กับเด็กผู้ชายพร้อมรถจักรยาน ระบุว่า "เด็กคนนี้เดินจากบ้านมาเที่ยวงานกาชาด (บ้านอยู่แถวหัวนา) มาเที่ยวงานกาชาดหัวหินคนเดียว มีเงินอยู่ 20 บาท หวังตักไข่เสี่ยงโชคในงานกาชาดแต่ร้านมัจฉากาชาดปิดแล้ว น้องพูดลอยๆ อยากได้จักรยานไม่มีจักรยานปั่นไปโรงเรียนต้องเดินไปโรงเรียนทุกวัน นายอำเภอหัวหินได้ยินจึงขอซื้อจักรยานจากร้านกาชาดและมอบให้กับเด็กคนนี้"

 

 

 

ซูฮกนายอำเภอหัวหินสานฝัน ด.ช.เดินเท้า 2 กม.เที่ยวงานกาชาด

 

 

 

โดยนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เปิดใจเล่าว่า อำเภอหัวหินและกิ่งกาชาดอำเภอหัวหินได้จัดงาน “กาชาดของดีอำเภอหัวหิน ครั้งที่ 22” ขึ้นระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2562 ที่ลานกิจกรรมด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ในเขตอำเภอหัวหินและใกล้เคียง หลังเลิกงานประมาณเที่ยงคืน

 

 

เห็นน้องเดินถือเงินมา 20 บาท เข้ามาที่เต็นท์กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน เพื่อขอซื้อสลากมัจฉากาชาด ตั้งใจจับลุ้นรางวัลรถจักรยาน แต่เจ้าหน้าที่บอกงานเลิกแล้วสร้างความผิดหวังให้กับน้องเป็นอย่างมาก จังหวะนั้นตนอยู่ใกล้และเห็นเหตุการณ์จึงเดินมาสอบถาม พอทราบเรื่องด้วยความสงสาร จึงซื้อรถจักรยานภายในงานมอบให้ 

 

 

สำหรับเด็กชายคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.อิศรานุวัฒน์ กันเขียน หรือ 'น้องต้นน้ำ' อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาลบ้านเขาตะเกียบ นายอำเภอหัวหิน เล่าว่า น้องพักอยู่กับตาและยาย ฐานะยากจน อาศัยอยู่ในบ้านเช่าซอย 7 หัวนา ต.หนองแก อ.หัวหิน อยู่รวมกับคนในบ้านอีก 9 คน พ่อแม่แยกทางกันทุกวันหลังเลิกเรียนต้องเดินกลับบ้าน เพราะทั้งครอบครัวมีรถมอเตอร์ไซค์เพียง 1 คัน มีเงินติดตัวไปกินข้าววันละ 30 บาท บางวันก็ไม่มี หลังจากนี้ตนพร้อมด้วยกิ่งกาชาดหัวหิน จะนำสิ่งของและทุนการศึกษาไปช่วยเหลือครอบครัวของน้องอีกครั้ง

 

ด้าน 'น้องต้นน้ำ' หลังได้รับจักรยานจากนายอำเภอ กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่นายอำเภอหัวหินซื้อรถจักรยานให้ ก่อนหน้านั้นตนเก็บเงินได้ 20 บาท ตัดสินใจเดินออกจากบ้านพักที่หัวนาระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร มาที่งานเพื่อไปจับรางวัลรถจักรยาน ตั้งใจขี่ไปโรงเรียนแต่ไปถึงงานเลิกแล้ว รู้สึกผิดหวัง แต่ก็ดีใจได้เจอนายอำเภอและขอบคุณที่ซื้อรถให้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ